Chờ...

Chelsea thu về bao nhiêu tiền nếu chia tay 14 cầu thủ?

VOH - Trong trường hợp đẩy đi toàn bộ các nhân tố không còn nằm trong kế hoạch, Chelsea sẽ thu về khoản phí khổng lồ để tái đầu tư vào các thương vụ khác.

Tin chuyển nhượng Chelsea 

Cuộc thanh lọc đội hình của The Blues chính thức bắt đầu khi N’Golo Kante gia nhập Al Ittihad dưới dạng tự do. Tuy nhiên, giữa bối cảnh The Blues cần làm dày ngân sách mua sắm, hàng loạt cái tên khác cũng bị bán đứt.

Nổi bật nhất là Kai Havertz, người sẽ cập bến Arsenal theo bản hợp đồng trị giá 65 triệu bảng Anh. The Gunners muốn trả trước 55 triệu bảng Anh và phần còn lại là phụ phí tùy theo thành tích.

kai-havertz
Havertz là cầu thủ đắt giá nhất được Chelsea bán đi ở phiên chợ Hè 2023. Ảnh: Internet

Theo Fabrizio Romano 2 cái tên Edouard Mendy và Kalidou Koulibaly cũng mang về cho Chelsea tổng cộng 35 triệu bảng Anh. Bộ đôi người Senegal sẽ lần lượt cập bến Al Ahly và Al Hilal tại Saudi Pro League.

Trường hợp của Hakim Ziyech có giá 8 triệu bảng Anh, con số tương đối hợp lý sau mùa giải anh gần như mất hút tại Chelsea. Giống như Edouard Mendy cùng Kalidou Koulibaly, Hakim Ziyech cũng đến Ả Rập Xê Út để khoác áo Al Nassr.

Vừa qua, Chelsea cùng Man City đạt thỏa thuận ở thương vụ Mateo Kovacic. Trái với con số 25 triệu bảng Anh ban đầu, Man City phải trả cho CLB Tây London 30 triệu bảng Anh để có được tuyển thủ Croatia.

kovacic
The Blues chấp nhận để Kovacic đến Man City. Ảnh: Internet

Những nhân tố nằm trong danh sách chờ đó là Mason Mount, Romelu Lukaku, Christian Pulisic, Ruben Loftus-Cheek hay Callum Hudson-Odoi có thể giúp Chelsea bỏ túi một khoản tiền lớn. 

Như vậy, nếu chia tay 14 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, CLB Tây London có khả năng thu về 312 triệu bảng Anh. Đó là cơ sở để HLV Mauricio Pochettino tự tin với các chữ ký tiềm năng như Moises Caicedo hay Dusan Vlahovic. 

Danh sách các cầu thủ đã và đang trên đường rời Chelsea

Tên cầu thủ Giá trị thương vụ (bảng Anh) Bến đỗ mới
Kai Havertz 65 triệu Arsenal
Mateo Kovacic 30 triệu Man City
Kalidou Koulibaly 25 triệu Al Hilal
Hakim Ziyech 8 triệu Al Nassr
Edouard Mendy 10 triệu Al Ahly
Mason Mount 55 triệu (dự kiến) MU (dự kiến)
Ruben Loftus-Cheek 15 triệu (dự kiến) AC Milan (dự kiến)
Christian Pulisic 15 triệu (dự kiến) AC Milan, Lyon (dự kiến)
Conor Gallagher 35 triệu (dự kiến) Tottenham (dự kiến)
Callum Hudson-Odoi 10 triệu (dự kiến) Chưa xác định
Romelu Lukaku 34 triệu (dự kiến) Inter Milan
Pierre-Emerick Aubameyang 10 triệu (dự kiến) Chưa xác định
Cesar Azpilicueta Miễn phí Inter Milan
N'Golo Kante Miễn phí Al Ittihad