Chờ...

Chelsea tự tin hoàn tất hợp đồng trị giá 280 triệu bảng

VOH - Chelsea tự tin Ngoại hạng Anh sẽ phê duyệt hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá lên đến 280 triệu bảng của The Blues với công ty Infinite Athlete.

Chelsea vẫn đang chờ Ngoại hạng Anh bật đèn xanh để chính thức công bố nhà tài trợ áo đấu Infinite Athlete với hợp đồng lên đến 40 triệu bảng/năm. 

Nhà báo Matt Law của tờ Telegraph cho biết, CLB vẫn đang chờ xác nhận từ giải đấu nhưng đội bóng tự tin sẽ được phê duyệt hợp đồng tài trợ này.

Infinite Athlete đã được cấp phép để đầm phán đạt thỏa thuận với Chelsea, và phía công ty này cũng lạc quan rằng việc tài trợ sẽ được cấp phép kịp thời để các cầu thủ có áo đấu mới với nhà tài trợ trên áo.

Chelsea đã lên kế hoạch ra mắt nhà tài trợ mới từ lâu. Ảnh: Internet
Chelsea đã lên kế hoạch ra mắt nhà tài trợ mới từ lâu. Ảnh: Internet

Daily Mail ngày 13/8 đã đưa tin rằng đội chủ sân Stamford Bridge và công ty dữ liệu thể thao Infinite Athlete đã ký thỏa thuận có thời hạn 7 năm, qua đó giúp Chelsea nhận đến 280 triệu bảng Anh. Tuy nhiên một cuộc điều tra kỹ lưỡng từ Ngoại hạng Anh đang nhắm vào Infinite Athlete.

Cái tên Infinite Athlete chỉ mới xuất hiện từ năm 2023 khi lãnh đạo quyết định sáp nhập 2 công ty Tempus Ex Machina và Biocroe thành 1. Infinite Athlete cũng là đối tác chiến lược của Giải Bóng bầu dục nhà nghề Mỹ (NFL).

Chelsea bắt đầu mùa giải 2023-24 mà không có nhà tài trợ trên áo. Ảnh: Internet
Chelsea bắt đầu mùa giải 2023-24 mà không có nhà tài trợ trên áo. Ảnh: Internet

Tức là, công ty này chỉ mới được thành lập 1 tuần trước khi hợp đồng với Chelsea được ký kết. Với doanh thu được ghi nhận chỉ vỏn vẹn 12 triệu bảng Anh/năm, phía Ngoại hạng Anh nghi ngờ Infinite Athlete có mối quan hệ mật thiết với Chelsea của chủ tịch Todd Boehly.

Chelsea qua đó đã bắt đầu mùa giải 2023-24 mà không có nhà tài trợ trên áo đấu sau khi hợp đồng với nhà tài trợ cũ Three hết hạn vào mùa hè. Một thỏa thuận tưởng chừng được hoàn tất với Paramount và Stake lần lượt bị Ngoại hạng Anh chặn lại và chính Chelsea từ bỏ đàm phán.