Chờ...

Chi hơn 300 triệu bảng, Pochettino vẫn chưa giúp Chelsea khắc phục điểm yếu khiến mục tiêu top 4 xa vời

VOH - Chelsea chưa thể khắc phục điểm yếu này dù cho HLV Mauricio Pochettino đã được duyệt chi hơn 300 triệu bảng Anh.

Chelsea đã được duyệt chi hơn 300 triệu bảng Anh dưới thời Chủ tịch Todd Boehly. Theo đó, hàng loạt ngôi sao đã cập bến đội chủ sân Stamford Bridge như Nicolas Jackson, Mykhaylo Mudryk hay Nkunku. 

Song, những cầu thủ trên vẫn chưa giúp The Blues tìm lại hình bóng của một ông lớn tại Ngoại hạng Anh. Trải qua 13 vòng đấu, đoàn quân HLV Pochettino đứng vị trí thứ 10 với 16 điểm. 

Chelsea là ông lớn thuộc Big Six nhận nhiều bàn thua nhất - Ảnh: Internet
Chelsea là ông lớn thuộc Big Six nhận nhiều bàn thua nhất - Ảnh: Internet

Điều này đến từ khả năng phòng thủ thiếu chắc chắn của Chelsea. Cụ thể, đội bóng thành London đã để thủng lưới 20 bàn thắng, cao nhất nhóm Big Six ở mùa giải năm nay. 

Đáng báo động hơn, The Blues không thể giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Thiago Silva và các đồng đội phải hứng chịu 14 bàn thua trong thời gian này. 

Đã 6 trận liên tiếp thầy trò Pochettino không thể giữ sạch lưới cho Robert Sanchez - Ảnh: Internet
Đã 6 trận liên tiếp thầy trò Pochettino không thể giữ sạch lưới cho Robert Sanchez - Ảnh: Internet

Ngoài ra, CLB thành London rất tệ ở kỹ năng phòng ngự tình huống cố định. Bất chấp đã mang về 2 tiền vệ hàng đầu trị giá hơn 200 triệu bảng Anh gồm Enzo Fernandez và Moises Caicedo, điều này vẫn không được cải thiện. 

Cả 2 ngôi sao trên đều không hỗ trợ quá nhiều cho hàng thủ khiến hệ thống phòng ngự The Blues luôn phải chịu áp lực lớn.

Sau tất cả, Pochettino vẫn còn nhiều thứ để khắc phục những điểm yếu tại Chelsea. Trong trường hợp không thể xoay chuyển tình thế, mục tiêu top 4 của The Blues e rằng khó thực hiện ở mùa bóng năm nay.