Chờ...

CHÍNH THỨC: Pep Guardiola chia tay "trợ thủ đắc lực" tại Man City

VOH - Trên trang chủ, Leicester City chính thức thông báo bổ nhiệm Enzo Maresca vào vị trí huấn luyện viên trưởng. Mùa trước, ông còn đóng vai trò trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City.

Kết thúc mùa giải 2022/23, Leicester City đã gây thất vọng khi phải xuống chơi tại Championship. The Foxes là CLB thứ 2 trong lịch sử từng vô địch và xuống hạng tại Ngoại hạng Anh, sau Blackburn Rovers.

Nhằm hiện thực hóa tham vọng sớm trở lại Ngoại hạng Anh, ban lãnh đạo Leicester City quyết định bổ nhiệm Enzo Maresca. Chiến lược gia người Italia đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2026 với đội chủ sân King Power.

maresca
Enzo Maresca tìm kiếm thử thách mới tại Leicester City. Ảnh: Internet

Chia sẻ sau khi nhậm chức, HLV Enzo Maresca cho biết: “Sự khởi đầu sẽ là định hình phong cách tốt nhất cho đội bóng. Chúng tôi có thể xây dựng đội hình mỗi ngày dựa trên những ý tưởng và tiêu chuẩn của tôi”.

Mùa trước, Enzo Maresca là trợ lý của Pep Guardiola tại Man City. Chỉ trong vòng chưa đầy 4 năm, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chia tay 2 “cánh tay phải đắc lực”. Trước đó, Mikel Arteta cũng rời Man City để dẫn dắt Arsenal.

Sau thành công của HLV Mikel Arteta cùng The Gunners, Leicester City kỳ vọng thành tích tương tự sẽ xuất hiện với Enzo Maresca. Tuy nhiên, thử thách khó nhằn đang chờ đón nhà cầm quân 41 tuổi.

Xuống chơi tại Championship, Leicester City đã mở đường cho 7 ngôi sao của CLB ra đi. Đáng chú ý phải kể đến bộ đôi James Maddison cùng Youri Tielemans.