CHÍNH THỨC: Quang Hải gia nhập Công An Hà Nội, hội ngộ dàn sao ĐT Việt Nam

VOH - Nguyễn Quang Hải gia nhập Công An Hà Nội không còn là đồn đoán khi đôi bên thống nhất được các điều khoản và dự kiến nhận mức lương cao nhất V-League.

Tương lai của Nguyễn Quang Hải sau khi chia tay Pau FC nhận được sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn và người hâm mộ trong trước. Thời gian vừa qua, nhiều đồn đoán cho rằng tiền vệ quê Đông Anh sẽ gia nhập Công An Hà Nội (CAHN) - đội đang đứng nhì V-League 2023 sau 11 vòng đấu.

Những tin đồn này giờ đây chính thức trở thành sự thật khi Quang Hải và Công An Hà Nội đã thống nhất được các điều khoản, nhưng chưa chính thức ký hợp đồng. Đội bóng ngành Công an muốn tiền vệ 26 tuổi có thêm thời gian dành cho gia đình sau khi trở về từ Pháp.

CHÍNH THỨC: Quang Hải gia nhập Công An Hà Nội, hội ngộ dàn sao ĐT Việt Nam
Quang Hải sẽ hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chiều ngày 7/6 - Ảnh: internet

Hợp đồng của Quang Hải dự kiến kéo dài từ 1,5 đến 2 năm, với mức lương trên 100 triệu/tháng, chưa kể chi phí lót tay. Mức lương này cao hơn so với cầu thủ cũng đang thi đấu cho CAHN là hậu vệ Đoàn Văn Hậu, anh nhận hiện nhận mức lương cao nhất V-League với 100 triệu/tháng.

Gia nhập CAHN, Quang Hải sẽ hội ngộ với nhiều đồng đội cùng kề vai tại tuyển Việt Nam như Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Phan Văn Đức,...

Quang Hải đã về nước từ ngày 5/6 và dự kiến có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam chiều ngày 7/6. Có thể, sau khi kết thúc đợt tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, Quang Hải sẽ chính thức ra mắt trong màu áo đội bóng mới CAHN.

Người đại diện của Quang Hải cho biết, ngoài CAHN thì thân chủ còn nhận được lời mời từ một đội bóng của Nhật Bản, một của Thái Lan và một của Indonesia. Tuy nhiên, chưa CLB nước ngoài nào xác nhận về việc quan tâm tới "số 19".

CHÍNH THỨC: Quang Hải gia nhập Công An Hà Nội, hội ngộ dàn sao ĐT Việt Nam
Quang Hải trải qua 1 năm thi đấu không thành công trong màu áo Pau FC - Ảnh: internet

Cuối tháng 6/2022, Quang Hải muốn tìm thử thách mới nên không gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC, sang Pháp gia nhập Pau FC theo hợp đồng 2 năm. Tuy nhiên, anh không thể thích ứng với môi trường Ligue 2, gần như biến mất ở đội một kể từ tháng 2/2023.

Cả mùa, Quang Hải chỉ thi đấu 13 trận, với 268 phút - trung bình 20,6 phút mỗi trận, ghi một bàn. Lần gần nhất anh ra sân cho đội một là 10 phút cuối trận thua 0-1 Laval ngày 18/2 tại Ligue 2. Sau đó, tiền vệ 26 tuổi chơi bảy trận với 579 phút cho Pau B tại National 3 - giải hạng năm Pháp.

Anh xin thanh lý hợp đồng sớm một năm với Pau FC và được chấp thuận. Theo Chủ tịch Bernard Laporte Fray, Quang Hải ít được ra sân ở Pau FC vì chưa đáp ứng được yêu cầu về sự thích ứng và sức mạnh tại Ligue 2, bên cạnh hạn chế về thể hình và ngoại ngữ.