Chờ...

CHOÁNG: Sao MU khiến Kevin de Bruyne “chào thua” về khoản tạo cơ hội tại Ngoại hạng Anh

VOH - Việc bỏ xa Kevin de Bruyne tại thống kê tạo cơ hội của sao MU không khỏi khiến nhiều cổ động viên cảm thấy bất ngờ.

MU đang gặp khá nhiều rắc rối trong khoảng thời gian vừa qua. Cụ thể, tình hình nội bộ “Quỷ đỏ” trở nên rối ren với những scandal từ Jadon Sancho và Antony

Không chỉ vậy, kết quả thời gian gần đây của đội chủ sân Old Trafford cũng không thực sự ấn tượng. Cụ thể, đội bóng do HLV Erik ten Hag dẫn dắt chỉ mới dành 2 chiến thắng, nhận 2 thất bại, ghi được 5 bàn thắng và nhận đến 7 bàn thua. 

MU đang lãng phí tài năng của Bruno Fernandes - Ảnh: Internet
MU đang lãng phí tài năng của Bruno Fernandes - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, mọi chuyện đã có thể trở nên tốt hơn nếu MU biết cách tận dụng số cơ hội mà mình tạo ra được.

Cụ thể, thống kê từ Opta tiết lộ “Quỷ đỏ” đứng thứ 5 về số lần tạo ra cơ hội nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, tất cả những gì họ thu về được chỉ 5 bàn thắng, con số quá ít so với một đội muốn đua vô địch như MU. 

Bruno cho De Bruyne hít khói về khoản sáng tạo - Ảnh: Internet
Bruno cho De Bruyne hít khói về khoản sáng tạo - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, người tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhất cho nửa đỏ thành Manchester, không ai khác ngoài đội trưởng Bruno Fernandes

Tính ra xa hơn, kể từ mùa giải 2020/21, ngôi sao 29 tuổi đang là cầu thủ có số lần tạo cơ hội ăn bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh (317 lần). Thậm chí, Bruno Fernandes còn bỏ xa Kevin de Bruyne (266 lần) và Martin Odegaard về hạng mục này. 

Có thể thấy, vấn đề hiện tại của MU đến từ hàng công khi chỉ một mình Marcus Rashford là không đủ để tận dụng hết những gì Bruno Fernandes tạo ra. 

Chưa kể, nếu bản hợp đồng bom tấn Rasmus Hojlund không thể chơi đúng như kỳ vọng. MU nhiều khả năng sẽ lại trải qua thêm 1 mùa giải lãng phí tài năng của Bruno Fernandes.