Chủ tịch Chelsea có hành động khiến Pochettino khó xử

VOH - Chelsea sẽ thanh lý hàng loạt cầu thủ sau mùa giải 2022/23. Bên cạnh đó, chủ tịch Todd Boehly đã lên kế hoạch cắt giảm tiền lương do không được dự Cúp C1.

Nguồn tin từ The Times cho biết, Todd Boehly đã quyết định lùi vào hậu trường và không can thiệp vào tình hình chuyển nhượng của Chelsea. Tuy nhiên, doanh nhân người Mỹ sẽ siết chặt quỹ lương do thành tích bết bát của CLB Tây London.

Cụ thể, lãnh đạo The Blues muốn cố định mức đãi ngộ ở con số 70 - 75 nghìn bảng Anh/tuần. Đây là mức lương khá thấp so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, CĐV Chelsea không tỏ ra bất ngờ khi đội nhà vắng mặt ở cúp châu Âu mùa tới.

pochettino
Pochettino sẽ đối mặt với nhiều thử thách tại Chelsea. Ảnh: Internet

Dù vậy, người lo lắng nhất có lẽ là HLV Mauricio Pochettino. Việc Chelsea cắt giảm quỹ lương sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khâu mua sắm. Bởi lẽ, The Blues khó lòng chèo kéo các ngôi sao lớn nếu chỉ đề nghị tiền lương “bèo bọt”.

Các thống kê từ chuyên trang SalarySport chỉ ra, Chelsea chi gần 218 triệu bảng Anh để trả lương cho cầu thủ trong năm 2023. Người hưởng lương cao nhất đội bóng lúc này là Raheem Sterling (350 nghìn bảng Anh/tuần). Xếp ngay sau anh là Kalidou Koulibaly (300 nghìn bảng Anh/tuần).

Tuy nhiên, Chelsea sẽ tiến hành thanh lọc đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023. Theo đó, những cái tên có ít đóng góp như Pierre-Emerick Aubameyang, Edouard Mendy hay Christian Pulisic đều có khả năng phải chia tay The Blues. 

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất