Chờ...

Chuyện gì đang xảy ra với Foden tại Man City?

VOH - Phil Foden đang không thể hiện được phong độ tốt nhất tại Man City ở mùa giải năm nay.

65 phút là tổng thời gian thi đấu của Foden tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa 2024/25 (tính đến trước trận gặp Newcastle thuộc vòng 6 Ngoại hạng Anh). Không có lần nào cầu thủ 24 tuổi được HLV Pep Guardiola xếp đá chính. Foden đang trở thành trường hợp bí ẩn của Man City

chuyen-gi-dang-xay-ra-voi-foden-tai-man-city 1
Foden không được ra sân thường xuyên - Ảnh: Internet

Trong thế trận gặp khó trước Newcastle, Pep Guardiola vẫn chỉ sử dụng Bernardo Silva, Jack Grealish và Ilkay Gundogan. Phải chờ đến phút 65, cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước mới được sử dụng. 

Song sao tuyển Anh cũng không thể hiện được nhiều điều trên sân. Theo Daily Mail, sau khi nhận giải thưởng PFA, Foden đã cảm thấy không khỏe. HLV Guardiola cũng từng cho biết cậu học trò có dấu hiệu không ổn sau trận mở màn gặp Chelsea. 

chuyen-gi-dang-xay-ra-voi-foden-tai-man-city 12
Foden ít dược sử dụng tại Man City - Ảnh: Internet

Song thực tế tại các hình ảnh buổi tạp của Man City, Foden luôn tràn ngập năng lượng và thoải mái cười đùa với các đồng đội. Điều này khiến nhiều NHM The Citizens cảm thấy lo lắng về mối quan hệ giữa Pep và Foden. 

Sự chuyển biến này thật sự gây tiếc nuối, đặc biệt khi so sánh với phong độ chói sáng của số 47 ở mùa 2023/24, thời điểm tuyển thủ Anh thăng hoa, ghi 27 bàn sau 62 trận trên tất cả đấu trường. Tại Premier League, Foden có 19 bàn thắng.