Chờ...

Chiều ý Pep, Arteta làm sáng tỏ sự thật về Man City

VOH - HLV Mikel Arteta đã đáp ứng yêu cầu của đồng nghiệp Pep Guardiola và giải thích rõ ràng về phát biểu gây tranh cãi.

Trong buổi họp báo trước thềm Vòng 6 Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola đã yêu cầu đồng nghiệp Mikel Arteta giải thích phát ngôn gây bàn tán. Sau trận hoà Man City, thuyền trưởng Arsenal đã nói lấp lửng rằng: "Tôi từng ở đó 4 năm và nắm mọi thông tin. Tôi biết tất cả, tin tôi đi".

Pep cho rằng Arteta ngụ ý liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm tài chính mà "Cityzens" đang bị điều tra. Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng Leicester City, cựu trợ lý nửa xanh thành Manchester đã làm sáng tỏ phát biểu như yêu cầu từ nhà cầm quân 53 tuổi.

pep-arteta
Arteta chủ động xoá bỏ hiềm khích mới phát sinh với Pep. Ảnh: Internet

"Khi tôi nói biết những chuyện về Man City, ý nghĩa là tôi biết họ làm việc nỗ lực ra sao", The Telegraph dẫn lời phân trần của Arteta. "Tôi có thể nhắc lại rõ ràng rằng tôi vừa ngưỡng mộ, vừa yêu mến Pep. Tôi xem ông ấy như một người bạn và rất tôn trọng vì tất cả những gì đã làm cho tôi".

Chiến lược gia 42 tuổi còn chỉ trích truyền thông đang cố ý chia rẽ ông và Pep: "Tôi chưa từng thấy ai cật lực trong công việc như Pep và mọi người tại Man City. Đó là lý do họ liên tiếp chiến thắng. Chuyện ai đó muốn gây tổn hại đến mối quan hệ giữa chúng tôi không thuộc quyền kiểm soát của tôi".

arteta-pep
Pep và Arteta duy trì mối quan hệ tốt. Ảnh: Internet

Arsenal của Arteta đã tận dụng thời cơ Man City bị Newcastle để cân bằng điểm số với nhà đương kim vô địch. Đoàn quân do Pep dẫn dắt đang đối diện chặng đường khó khăn khi mất sự phục vụ của trụ cột Rodri.