Chờ...

Maresca ra mặt bênh vực "thảm hoạ Chelsea"

VOH - HLV Enzo Maresca lên tiếng bảo vệ thủ môn Robert Sanchez sau những sai lầm mắc phải trong chiến thắng Brighton của Chelsea.

Chelsea duy trì phong độ cao bằng màn vùi dập Brighton tại Stamford Bridge, nhưng Robert Sanchez là vết gợn trong chiến thắng của "The Blues". Thủ môn Tây Ban Nha đã mắc lỗi ở cả hai tình huống đội nhà hứng chịu bàn thua.

Trong bàn mở tỷ số của Georginio Rutter, Sanchez đã phán đoán thiếu chính xác và băng ra đấm hụt bóng. Pha bóng Carlos Baleba rút ngắn tỷ số còn 2-3 cũng xuất phát từ sai lầm chuyền bóng thiếu an toàn cho Moises Caicedo của người gác đền đội chủ nhà. 

sanchez-chelsea
Sanchez hoá "thảm hoạ" trong ngày tái ngộ CLB cũ. Ảnh: Internet

Dù vậy, HLV Enzo Maresca vẫn bảo vệ Sanchez qua Football London sau trận: "Tôi đã nói với Sanchez lẫn các cầu thủ khác rằng: "Kể từ bây giờ, chúng ta sẽ thủng lưới 10 bàn nữa giống như cách hứng chịu bàn thua thứ hai".

"Đó là lối chơi mà chúng tôi muốn triển khai. Chelsea cũng từng ghi được các bàn thắng mà Sanchez tham gia triển khai bóng".

Tếp quản băng ghế chỉ đạo "The Blues", Maresca dần định hình phong cách xây dựng lối chơi ngay từ phần sân nhà cho đội chủ sân Stamford Bridge. Chiến lược gia người Ý sẵn sàng chấp nhận rủi ro bị đối thủ pressing tầm cao, để trung thành với triết lý đề ra.

chelsea-sanchez
Sanchez được Maresca trao trọn niềm tin. Ảnh: Internet

Thay đổi chiến thuật của Maresca cũng là nguyên nhân chính giúp Sanchez tái chiếm suất bắt chính trong khung gỗ. So với Djordje Petrovic, thủ thành xứ đấu bò được đánh giá cao hơn ở khả năng chơi chân.