Chờ...

Maresca ra lệnh tất cả sao Chelsea không được thi đấu phải làm một điều

VOH - HLV Enzo Maresca thiết lập yêu cầu đặc biệt trong ngày diễn ra trận đấu đối với toàn bộ ngôi sao Chelsea không được lựa chọn.

Chelsea đang có dấu hiệu khởi sắc trong triều đại mới của HLV Enzo Maresca. Chiến lược gia người Ý khai phá năng lực của cả các nhân tố có sẵn lẫn những tân binh, giúp "The Blues" phô diễn phong độ cao trên mọi đấu trường.

Theo thông tin do Daily Mail cung cấp, Maresca chú trọng tạo dựng văn hoá đoàn kết trong nội bộ đội bóng hơn người tiền nhiệm Mauricio Pochettino. Nguồn tin xứ sương mù hé mở một trong những "luật bất thành văn" đặc biệt mà thuyền trưởng đương nhiệm yêu cầu toàn đội tuân thủ.

chelsea-maresca
Reece James, Ben Chilwell và các ngôi sao Chelsea khác dự khán trong ngày thi đấu. Ảnh: Internet

Thay vì "xả trại" cho những học trò không được đăng ký thi đấu, Maresca thiết lập quy định họ phải đến Stamford Bridge cổ vũ cho các đồng đội trên sân. Nhà cầm quân 44 tuổi tin rằng đây là cách thức quan trọng để gắn kết toàn thể thành viên. 

Đặt tinh thần tập thể lên hàng đầu, Maresca từng thành công đưa Leicester City tái xuất Ngoại hạng Anh chỉ sau một năm vắng bóng. "Bầy cáo" đã vô địch Championship mùa trước với hiệu số bàn thắng bại cao nhất giải đấu. 

chelsea-enzo-marescas
Maresca kiểm soát chặt chẽ phòng thay đồ. Ảnh: Internet

Chelsea dưới trướng Maresca hiện áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh với duy nhất một điểm ít hơn Arsenal. "The Blues" cũng đã giành vé vào Vòng 4 Carabao Cup và Vòng bảng UEFA Conference League.