Chờ...

Potter hé mở Chelsea mua Rice và Kane bất thành, khủng hoảng thừa quá mức

VOH - HLV Graham Potter tiết lộ lực lượng Chelsea dư thừa đến mức khó tin và không được đáp ứng nguyện vọng mua Declan Rice cùng Harry Kane.

Graham Potter được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Chelsea vào mùa hè năm 2022. Triều đại của cựu HLV Brighton chỉ kéo dài vỏn vẹn 7 tháng, trước khi ông phải nhận trát sa thải cuối mùa giải.

Phiên chợ đông 2023 chứng kiến "The Blues" càn quét TTCN bằng tổng số tiền mua sắm 323 triệu bảng. Hồi tưởng qua The Telegraph, Potter đã kể lại chi tiết khó tin về cuộc khủng hoảng thừa mà ông phải đương đầu trong phòng thay đồ thời điểm ấy.

potter-chelsea
Potter đau đầu vì lực lượng dư thừa quá mức. Ảnh: Internet

"Một số cầu thủ thậm chí phải ngồi xuống sàn, Nhà cầm quân 49 tuổi tiết lộ các buổi họp đội chật chội của Chelsea. "Rõ ràng đây không phải tình huống lý tưởng".

"Mọi người đều nhận thấy thật sự khó khăn khi bạn chỉ có thể lựa chọn 11 cầu thủ thi đấu và 20 cầu thủ phải ngồi ngoài, bất kể ở CLB nào".

Potter còn hé mở ý định chiêu mộ bộ đôi trụ cột đội tuyển Anh Declan Rice và Harry Kane bất thành: "Nếu chi 300 triệu bảng mua các cầu thủ ngoài Ngoại hạng Anh vào giữa mùa, thực tế bạn không thể hình dung họ hòa nhập ngay lập tức và tất cả sẽ ổn".

"Rõ ràng áp lực dồn lên HLV sẽ gia tăng. Tôi đã nghĩ đáng ra nên chi số tiền đó vào Kane và Rice, nhưng đó là các quyết định chuyển nhượng được đưa ra khi ấy".

chelsea-rice-kane
Potter không được đáp ứng mong muốn mua Kane và Rice. Ảnh: Internet

Potter cũng bày tỏ sự thất vọng khi không được dẫn dắt Chelsea đối đầu Real Madrid. "The Blues" đã tiến vào Tứ kết Champions League nhưng ông lại bị sa thải trước cuộc đụng độ "Los Blancos".