Chờ...

Công thủ toàn diện, "viên ngọc quý" của Man City đoạt luôn giải cầu thủ hay nhất ngay trận ra mắt tuyển Anh

VOH - Ngay trong trận ra mắt tuyển Anh, tài năng 18 tuổi Rico Lewis đã được trao tặng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Rico Lewis, ngôi sao sinh năm 2004 của Man City đã có màn ra mắt tuyển Anh trong trận gặp Bắc Macedonia tại lượt cuối vòng loại EURO 2024. Ở 18 tuổi 364 ngày, Lewis đã trở thành cầu thủ trẻ thứ hai của Man City ra mắt tuyển Anh, sau Micah Richards (18 tuổi và 144 ngày).

Tưởng chừng hậu vệ này đã có màn ra mắt thảm họa khi phạm lỗi với Bojan Miovski trong vòng cấm ở phút 41. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Bắc Macedonia hưởng phạt đền, dẫn đến bàn thua của tuyển Anh. Mặc dù vậy, Rico Lewis cho thấy bản lĩnh khó tin của một cầu thủ chỉ mới đá trận đầu cho đội tuyển.

Công thủ toàn diện,
Rico Lewis có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo tuyển Anh. Ảnh: Internet

Thống kê sau trận đấu cho thấy, Lewis chỉ chuyền hỏng duy nhất một lần trong 60 đường chuyền, thắng 7 pha tranh chấp tay đôi, thực hiện 4 đường chuyền vào vòng cấm, 4 lần đoạt bóng thành công và tạo ra một cơ hội. Tuyển Anh sau đó gỡ hòa ở phút 59 với pha phản lưới nhà của Jani Atanasov, còn Rico Lewis đoạn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chứng kiến màn trình diễn công thủ toàn diện của sao trẻ Man City, cựu danh thủ Joe Cole phải thốt lên: "Cậu ấy quá xuất sắc. Tôi nghĩ Lewis là một cầu thủ xuất sắc và cho HLV Gareth Southgate một lựa chọn thực sự đẳng cấp ở vị trí cánh trái".

Trong bối cảnh vị trí hậu vệ trái của tuyển Anh đang bỏ ngỏ khi Luke Shaw và Ben Chilwell liên tục dính chấn thương, Rico Lewis nổi lên như một phương án hoàn hảo cho HLV Gareth Southgate, đặc biệt là tiềm năng phát triển to lớn dưới bàn tay HLV Pep Guardiola tại Ngoại hạng Anh.