Chờ...

Cú lừa! Tưởng Man City là MU, "bom tấn" vỡ lẽ gia nhập nhầm CLB khi Sir Alex không ra đón

VOH - "Có thể cậu ấy đã kỳ vọng gặp Sir Alex Ferguson", cựu HLV Cityzens tiết lộ khó tin về bản hợp đồng lịch sử.

Tiết lộ với Sky Sports gần đây, cựu thuyền trưởng Man City - Mark Hughes đã hồi tưởng lại sự kiện Cityzens được Abu Dhabi United Group tiếp quản. Nắm quyền sở hữu, các ông chủ Trung Đông lập tức cấp ngân sách chuyển nhượng "khủng" cho nửa xanh thành Manchester.

Sau cùng, Man City đã kích hoạt thành công "bom tấn" Robinho ngay trước giờ TTCN đóng cửa. Ngòi nổ Brazil cập bến Etihad trong phi vụ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh thời điểm ấy.

Cú lừa! Tưởng Man City là MU, "bom tấn" vỡ lẽ gia nhập nhầm CLB khi Sir Alex không ra đón 1
Robinho có giá trị chuyển nhượng 43 triệu euro. Ảnh: Internet.

Hughes nhớ lại: "Tôi biết HLV Real Madrid thời điểm ấy là Bernd Schuster, nên đã gọi điện hỏi ông ấy liệu có bất kỳ cơ hội nào cho phép Robinho đàm phán với Man City hay không. Đó là 1 ngày điên rồ, thậm chí có cả đề nghị gửi đến Lionel Messi nữa! Chúng tôi cuối cùng cũng chiêu mộ được Robinho kịp thời. Đó đúng là 1 tuyên bố lớn phát đi và phần còn lại là lịch sử".

Cựu HLV Cityzens còn tiết lộ thú vị về khả năng Robinho tưởng đầu quân cho CLB hàng xóm thành Manchester là MU: "Có lẽ có một chút sự thật trong tin đồn Robinho thực ra nghĩ mình gia nhập MU. Cậu ấy chắc chắn không nhận ra tôi khi gặp nhau. Có thể Robinho đã kỳ vọng gặp Sir Alex Ferguson tại sân bay! Cậu ấy có vẻ hơi thất vọng". 

Cú lừa! Tưởng Man City là MU, "bom tấn" vỡ lẽ gia nhập nhầm CLB khi Sir Alex không ra đón 2
Hughes dẫn dắt Robinho ở mùa giải 2008-2009. Ảnh: Internet.

Robinho đóng góp tổng cộng 16 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo qua 53 trận khoác áo Man City. "Vũ công xứ Samba" là viên gạch nền móng giúp Cityzens bước đầu chuyển mình, mở đường cho các ngôi sao chú ý và lựa chọn chọn đến với nửa xanh thành Manchester sau này.