Chờ...

6 CLB buộc Pep nếm mùi bại trận nhiều nhất sự nghiệp: Chelsea 8 lần | Arsenal hơn cả Real Madrid

VOH - Hãy cùng VOH điểm qua các đội bóng đã khiến chiến lược gia kỳ tài phải trải qua nhiều trận thua nhất trong 15 năm qua.

Dẫn dắt Man City đánh bại Fluminense, Pep Guardiola trở thành HLV đầu tiên 4 lần chinh phục FIFA Club World Cup. Chiến lược gia Tây Ban Nha cũng là nhà cầm quân duy nhất trong lịch sử bước lên đỉnh thế giới cùng 3 CLB khác nhau. 

Ở mọi đội bóng đi qua, Pep đều thâu tóm những thành công vang dội. Vĩ đại là vậy, nhưng ông rõ ràng không thể bất khả chiến bại. Trong 15 năm huấn luyện chuyên nghiệp, vẫn có những thử thách gây ra trở ngại lớn đối với chiến lược gia 52 tuổi. 

6 CLB buộc Pep nếm mùi bại trận nhiều nhất sự nghiệp: Chelsea 8 lần | Arsenal hơn cả Real Madrid 1
Liverpool buộc Pep nếm trải nhiều trận thua nhất. Ảnh: Internet.

Liverpool là địch thủ khó khuất phục nhất trong sự nghiệp của Pep. Trong số các CLB gặp gỡ 10 trận trở lên, chỉ có The Kop đánh bại các đội bóng dưới trướng thuyền trưởng kỳ tài nhiều lần hơn số trận thua. Tổng cộng, Pep đối đầu nửa đỏ Merseyside 21 lần, hứng chịu 8 thất bại, giành 7 thắng lợi, còn lại là 6 kết quả hòa. Chelsea cũng từng hạ gục Pep 8 trận, nhưng ngược lại, The Blues thua cuộc đến 14 lần.

Tottenham là CLB khác mà Pep khá kỵ rơ. Man City của ông toàn thua trong các chuyến hành quân đến London chạm trán Spurs và thậm chí chưa ghi nổi bất kỳ bàn thắng nào.

6 CLB buộc Pep nếm mùi bại trận nhiều nhất sự nghiệp: Chelsea 8 lần | Arsenal hơn cả Real Madrid 2
Tottenham khắc chế Man City của Pep. Ảnh: Internet.

Đội bóng mà Pep đụng độ nhiều nhất sự nghiệp là Arsenal. Các CLB được Pep lèo lái thường áp đảo Pháo thủ, thắng đến 20 trong tổng số 29 trận. Tuy nhiên, Man City hồi tháng 10 lại bại trận tại Emirates bởi bàn thắng duy nhất của Gabriel Martinelli.

Các CLB cho Pep nếm mùi bại trận nhiều nhất sự nghiệp:

Đội Tổng số trận Thắng Hòa  Thua
Liverpool 21 8 6 7
Chelsea 26 8 4 14
Tottenham 18 7 3 8
MU 24 7 3 14
Arsenal 29  6 3 20
Real Madrid 23 5 5 13