Chờ...

Pep Guardiola tạo hàng loạt kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của đời HLV

VOH - Với danh hiệu mới nhất cùng Man City, Pep Guardiola đã phá kỷ lục của Carlo Ancelotti để trở thành HLV có nhiều chức vô địch FIFA Club World Cup nhất.

Man City đã chính thức hoàn tất cú ăn 5 vĩ đại trong lịch sử CLB. Đụng độ đương kim vô địch Copa Libertadores - Fluminense trong trận Chung kết FIFA Club World Cup, nhà vua châu Âu phô diễn sức mạnh áp đảo và đăng quang bằng chiến thắng 4-0 thuyết phục.

Với danh hiệu mới nhất cùng Man City, Pep Guardiola đã phá kỷ lục của Carlo Ancelotti để trở thành HLV có nhiều chức vô địch FIFA Club World Cup nhất, bao gồm 4 lần lên ngôi tại giải đấu vào các năm 2009, 2011, 2013 và 2023.

Pep Guardiola tạo hàng loạt kỷ lục
Pep là HLV có nhiều chức vô địch FIFA Club World Cup nhất với 4 lần lên ngôi. Ảnh: Internet

Một kỷ lục khác cũng được Pep thiết lập là HLV đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup với 3 CLB khác nhau, gồm 2 lần cùng Barca, 1 lần cùng Bayern và gần nhất là Man City. Tính rộng ra cả sự nghiệp cầm quân, chiến lược gia 52 tuổi đã có 37 chiếc cúp, trong đó có 16 danh hiệu chỉ trong 7 năm dẫn dắt nửa xanh thành Manchester.

Phát biểu sau chức vô địch, HLV Pep Guardiola khẳng định điều Man City làm được là một thành tựu nổi bật trong lịch sử bóng đá Anh. Chưa đội nào của Ngoại hạng Anh giành được cả 5 danh hiệu Cúp C1, Cúp FA, Siêu Cúp UEFA và FIFA Club World Cup trong cùng 1 năm như Cityzens.

Pep Guardiola tạo hàng loạt kỷ lục
Chưa đội nào của Ngoại hạng Anh giành được cả 5 danh hiệu Cúp C1, Cúp FA, Siêu Cúp UEFA và FIFA Club World Cup trong cùng 1 năm như Cityzens.. Ảnh: Internet

“Đây là điều mà chưa đội bóng Anh nào đạt được và chúng tôi sẽ luôn nhớ khoảng thời gian tuyệt vời mà cả đội đã trải qua cùng nhau. Giành được chiếc cúp này cũng đồng nghĩa trở thành đội bóng xuất sắc nhất thế giới”.