Chờ...

"Vua Midas" chạm tay vào danh hiệu thứ 14, đưa Man City lên đỉnh thế giới

VOH - Cityzens chinh phục chức vô địch còn thiếu là FIFA Club World Cup, nhờ cảm hứng từ máy làm bàn trên hàng công.

Rạng sáng nay, Man City đã hoàn tất cú ăn 5 vĩ đại trong lịch sử CLB. Đụng độ đương kim vô địch Copa Libertadores - Fluminense trong trận Chung kết FIFA Club World Cup, nhà vua châu Âu phô diễn sức mạnh áp đảo và đăng quang bằng chiến thắng 4-0 thuyết phục.

Được HLV Pep Guardiola điền tên trở lại vào đội hình xuất phát, Julian Alvarez sắm vai người hùng với cú đúp bàn thắng. Ngay phút đầu tiên, tiền đạo Argentina đã chớp thời cơ mở tỷ số sau cú sút xa đưa bóng dội cột dọc bật ra của Nathan Ake. Cuối trận, cũng chính Alvarez là chủ nhân pha dứt điểm chìm chéo góc, ấn định thắng lợi đậm đà cho Cityzens.

"Vua Midas" chạm tay vào danh hiệu thứ 14, đưa Man City lên đỉnh thế giới 1

Alvarez toả sáng rực rỡ. Ảnh: Internet.

Danh hiệu mới nhất càng làm lung linh bộ sưu tập thành tích đồ sộ của chân sút xứ Tango. Mới 23 tuổi nhưng Alvarez đã sở hữu 14 cúp vô địch khác nhau.

Từ River Plate tại quê nhà Argentina sang Man City ở xứ sương mù, duyên gặt hái danh hiệu của số 19 được ví như khả năng hễ chạm vào là biến thành vàng của vua Midas trong thần thoại Hy lạp. Trong màu áo ĐTQG, Alvarez cũng đã cùng Argentina thâu tóm vinh quang ở cả World Cup, Copa America lẫn Finalissima.

"Vua Midas" chạm tay vào danh hiệu thứ 14, đưa Man City lên đỉnh thế giới 2

Alvarez được vinh danh sau trận. Ảnh: Internet.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Chung kết là sự ghi nhận hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn vừa qua của Alvarez. Đây có thể là tiền đề cho tiền đạo Cityzens lấy lại sự tự tin, sau 2 tháng không đạt phong độ tốt.