Chờ...

“Tử huyệt” Man City sánh ngang Messi, trấn an CĐV về tình trạng chấn thương

VOH - Sao Man City vừa cân bằng thành tích của huyền thoại Lionel Messi. Đồng thời, tiết lộ tình trạng chấn thương giúp CĐV bớt lo lắng.

Rạng sáng nay, Man City đã hoàn tất cú ăn 5 vĩ đại trong lịch sử CLB. Đụng độ đương kim vô địch Copa Libertadores - Fluminense trong trận Chung kết FIFA Club World Cup, nhà vua châu Âu phô diễn sức mạnh áp đảo và đăng quang bằng chiến thắng 4-0 thuyết phục. 

Theo đó, “gà son” Rodri tiếp tục trở thành điểm tựa giúp thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng. Cá nhân sao tuyển Tây Ban Nha cũng có màn thể hiện ấn tượng với tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt mức 95%, phất dài chính xác 100%, 3 lần giải vây và 1 tắc bóng. 

Rodri sáng ngang cùng Messi và Bale - Ảnh: Internet
Rodri sáng ngang cùng Messi và Bale - Ảnh: Internet

Thậm chí, anh còn vượt qua cả người đồng đội được chấm điểm cao nhất trận là Julian Alvarez (9.4 điểm) để giành lấy giải thưởng hay nhất trận đấu sáng nay. 

Thống kê từ Squawka cho biết thêm, cầu thủ mang áo số 16 trở thành người thứ 3 sau Lionel Messi và Gareth Bale cũng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất trận Chung kết Cúp C1 và FIFA Club World Cup trong cùng 1 năm. 

Cá nhân Rodri cũng nối dài kỷ lục bất bại của mình trong màu áo Man City với 47 trận trên mọi đấu trường. Trong khoảng thời gian này, Rodri đã có riêng cho mình 5 danh hiệu vô địch cùng The Citizens. 

Vết gợn duy nhất trong trận đấu sáng nay đến từ tình huống Rodri bị đối thủ cố tình chơi xấu. Cầu thủ 27 tuổi ôm đầu gối đổ gục xuống sân và cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế. 

CĐV Man City lo lắng cho chấn thương của Rodri - Ảnh: Internet
CĐV Man City lo lắng cho chấn thương của Rodri - Ảnh: Internet

Chứng kiến cầu thủ quan trọng nhất hệ thống Man City nằm xuống sân, không ít CĐV cảm thấy bắt đầu lo lắng. Bởi lẽ, trong 5 trận gần nhất vắng Rodri, Man City đã thua đến 3 trận. 

Tuy nhiên, nỗi lo này đã nhanh chóng được chính Rodri dập tắt. Phát biểu sau trận đấu, anh cho biết: 

“Tôi gần như đã khóc sau pha vào bóng nhưng hiện tại tôi cảm thấy ổn. Tôi sẽ góp mặt trong trận gặp Everton, không cần phải quá lo lắng”.