Chờ...

Thống kê thảm họa về hàng công Chelsea

VOH - Thống kê cho thấy các cầu thủ Chelsea đã tạo ra tới 57 cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng bỏ lỡ tới 36 trong số này.

Hành quân đến sân Wolves ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, Chelsea thi đấu có phần lấn lướt nhưng kịch bản quen thuộc lặp lại. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino phung phí hàng tá cơ hội nguy hiểm , trước khi nhận đòn hồi mã thương là 2 bàn thua do Mario Lemina cùng Matt Doherty thi nhau lập công.

Dù Christopher Nkunku tỏa sáng với bàn gỡ 1-2, nhưng các chân sút của The Blues vẫn là nguyên nhân chính khiến đội bóng bất ổn. Thống kê từ Opta cho thấy các cầu thủ Chelsea đã tạo ra tới 57 cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng bỏ lỡ tới 36 trong số này. Không đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh phung phí nhiều như các tiền đạo Chelsea.

Thống kê thảm họa về hàng công Chelsea 1
Không đội nào ở Ngoại hạng Anh phung phí cơ hội như Chelsea. Ảnh: Internet

Có thể lấy ví dụ ở pha xử lý tham lam của Sterling khiến Chelsea bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trước Wolves. Thay vì kiến tạo để một trong hai đồng đội dứt điểm vào lưới trống, Raheem Sterling lựa chọn dứt điểm và bị Jose Sa truy cản.

Không chỉ đồng đội và HLV Mauricio Pochettino, người hâm mộ Chelsea cũng tỏ ra ngán ngẩm với quyết định có phần ích kỷ của Raheem Sterling. Thậm chí, làn sóng chỉ trích cựu cầu thủ Liverpool đã xuất hiện trên nền tảng X.

Thống kê thảm họa về hàng công Chelsea 2
Chelsea đã không thể ghi bàn ở pha bóng này. Ảnh: Internet

Trải qua 18 vòng đấu, Chelsea chỉ kiếm được 22 điểm - kém nhóm dự cúp châu Âu đến 12 điểm. Theo Squawka, không đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh nhận nhiều trận thua như Chelsea trong năm 2023 (19).

Đáng chú ý, số trận thua của Chelsea chỉ ít hơn 3 đội bóng khác tại châu Âu là Werder Bremen (20), Empoli (20) cùng Almeria (24). Trong đó, Empoli lẫn Almeria đều đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ tại Serie A và La Liga.