Chờ...

Cựu sao Man City tiết lộ chuyện tung tin giả "được Real Madrid theo đuổi" để tăng lương

VOH - Micah Richards thừa nhận đã từng dựng tin đồn chuyển đến Real Madrid để BLĐ Man City xem xét tăng lương.

Cựu hậu vệ của Man City, Micah Richards, nổi lên như một ngôi sao trẻ đầy triển vọng của Man City vào năm 2006 khi mới 18 tuổi. Anh đã có tổng cộng 246 trận ra sân cho đội chủ sân Etihad. Cùng năm đó, anh trở thành hậu vệ trẻ nhất từng khoác áo tuyển Anh khi thay thế Gary Neville.

MC
Micah Richards là một trong những hậu vệ trẻ được săn đón nhất thời điểm đó - Ảnh: Internet

Sự nổi tiếng của Richards khiến nhiều đội bóng lớn như Liverpool, ChelseaMU để mắt đến anh. Man City lúc đó cũng đã phải chật vật tìm mọi cách để giữ chân cầu thủ tài năng này.

Để tăng thêm phần thuyết phục và có lý để đòi tăng lương, Richards đã nhờ người đại diện của mình lúc đó tung tin đồn rằng, Real Madrid đang quan tâm đến anh.

Richards chia sẻ trong chương trình The Rest is Football: "Tôi đang đàm phán hợp đồng mới, vừa ra mắt tuyển Anh và trong thời điểm đó cả Liverpool, Chelsea và MU đều quan tâm đến tôi.

Và Man City thì lại chỉ chịu trả cho tôi có 5.000 bảng/1 tuần, thật lòng mà nói thì con số ấy hơi thấp so với mức tôi muốn. Nên tôi nói với người đại diện của mình, 'Hãy tung một tin đồn nhỏ rằng Real Madrid muốn có tôi'. Và rồi tin đồn đó lan truyền: 'Real Madrid muốn có Micah Richards'. Tôi không đùa đâu, hai ngày sau tôi đã ký hợp đồng mới với Man City, hợp đồng kéo dài 5 năm rưỡi cùng mức lương 100.000 bảng/tuần. Tôi không nói rằng nó đã hiệu quả, nhưng..."

Arsenal
Cựu hậu vệ của Man City thừa nhận đã từng tung tin giả để thuyết phục BLĐ Man City tăng lương - Ảnh: Internet

Nhưng tôi từ chối vì tôi chỉ là lựa chọn thứ hai sau Pablo Zabaleta. Tôi không chỉ quan tâm đến tiền mà còn là cơ hội thi đấu. Tôi chuyển đến Aston Villa, với mức lương thấp hơn. Nhưng rồi chúng tôi bị xuống hạng ở mùa giải đầu tiên, nên lương của tôi giảm một nửa.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.