Chờ...

Cựu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh khuyên chủ mới MU: "Kỷ nguyên mới, cần có huấn luyện viên mới"

VOH - Theo cựu danh thủ Ngoại hạng Anh Chris Sutton, cách tốt nhất để Sir Jim Ratcliffe đưa MU quay trở lại vinh quang là thay HLV.

Tại vòng 21 Ngoại hạng Anh, chủ mới Sir Jim Ratcliffe đã lần đầu đến sân Old Trafford để theo dõi MU sau khi chuyển giao. Mặc dù vậy, chứng kiến Quỷ đỏ đánh rơi 3 điểm dù 2 lần dẫn trước, ông chủ mới cùng Sir Alex Ferguson ngồi kế bên tỏ rõ sự thất vọng.

Chia sẻ trong chương trình It's All Kicking Off, Chiếc giày Vàng Premier League 1997/1998 Chris Sutton gợi ý việc thay HLV là cách tốt nhất để đưa MU trở lại vinh quang như dưới thời Sir Alex Ferguson.

Cựu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh khuyên chủ mới MU:
Chris Sutton gợi ý việc thay HLV là cách tốt nhất để đưa MU trở lại vinh quang. Ảnh: Internet

"Sir Jim Ratcliffe sẽ xem xét mọi thứ ở CLB, tìm cách sửa những chỗ dột trên mái nhà và cải thiện sân tập. Tuy nhiên, tôi nghĩ ông ấy thực sự cần phải xem xét kỹ lưỡng Erik ten Hag và sẽ nghĩ đến một sự thay đổi. Khoảng thời gian 20 năm dưới thời Sir Alex Ferguson chắc chắn là điều mà Sir Jim Ratcliffe muốn quay trở lại. Vì vậy tôi nghĩ đã đến lúc phải thay đổi. Kỷ nguyên mới, cần có huấn luyện viên mới", Sutton chia sẻ.

Trong trận hòa trước Tottenham, ​​MU dù dẫn trước đến 2 lần do công của Hojlund và Rashford nhưng bị áp đảo ở nhiều thống kê quan trọng như thời lượng kiểm soát bóng, số pha dứt điểm, sút trúng đích và phạt góc. Đây đã là một khuôn mẫu của MU thời hậu Sir Alex Ferguson cách đây 11 năm.

Sutton tin rằng cả Sir Jim Ratcliffe và Sir Alex Ferguson đều đang chứng kiến ​​hình ảnh MU sa sút và không có dấu hiệu tiến bộ hơn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Hà Lan.

Cựu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh khuyên chủ mới MU:
Mùa này, MU sa sút và không có dấu hiệu tiến bộ hơn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Hà Lan. Ảnh: Internet

"Tôi nghĩ nếu nhìn vào đội bóng ở mùa này, bạn sẽ thấy MU chỉ là kẻ bắt nạt các đội nửa dưới BXH. Trên sân nhà trước các đội ở nửa cuối bảng, họ chiếm ưu thế về kiểm soát bóng. Tuy nhiên, trước các đội ở nửa trên tại Old Trafford, MU dễ dạng bị kiểm soát thế trận. Nên nhớ đây là HLV đã làm việc được 18 tháng. Ten Hag có thể nói về việc những cầu thủ bị chấn thương sẽ trở lại. Tuy nhiên, nhìn chung mùa này MU sẽ không thay đổi nhiều trong cách họ chơi", cựu danh thủ Ngoại hạng Anh nhận định.