Chờ...

Đá 33 trận ghi 20 bàn, 4 kiến tạo và dẫn đầu 1 thông số: Lý do Arsenal và Chelsea "đấu đá" đến cùng vì Ivan Toney

VOH - Màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải 2022-2023 giúp Ivan Toney lọt vào tầm ngắm của cả Arsenal lẫn Chelsea.

Trước khi nhận án cấm thi đấu vì tham gia cá độ bất hợp pháp, Ivan Toney ra sân 33 trận trong màu áo Brentford. Ngôi sao sinh năm 1996 ghi được 20 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo - thành tích chỉ kém Erling Haaland cùng Harry Kane.

Đá 33 trận ghi 20 bàn, 4 kiến tạo và dẫn đầu 1 thông số: Lý do Arsenal và Chelsea "đấu đá" đến cùng vì Ivan Toney 1
Ngôi sao của Brentford được nhiều CLB lớn theo đuổi. Ảnh: Internet

Theo số liệu của Squawka, Ivan Toney giành chiến thắng ở 482 pha tranh chấp tay đôi (nhiều thứ hai tại giải đấu). Sở hữu chiều cao 1m85 và thân hình hoàn hảo, cầu thủ gốc Jamaica cho thấy mình là mẫu trung phong đáng mơ ước cho bất kỳ CLB nào.

Bên cạnh đó, Ivan Toney đã tung ra 94 cú sút (nhiều thứ năm) và có 107 đường chuyền một chạm (nhiều nhất giải). Ngoài khả năng độc lập tác chiến ấn tượng, Ivan Toney cũng kết nối tốt với các vệ tinh xung quanh.

Các nguồn tin từ Fabrizio Romano cho biết, Brentford định giá Ivan Toney lên đến 80 triệu bảng Anh. Ngôi sao người Anh hướng đến kịch bản gia nhập Arsenal, tuy nhiên Chelsea chưa muốn bỏ cuộc trong thương vụ này. 

Đá 33 trận ghi 20 bàn, 4 kiến tạo và dẫn đầu 1 thông số: Lý do Arsenal và Chelsea "đấu đá" đến cùng vì Ivan Toney 2
Toney (đội mũ đen) tiết lộ bản thân muốn làm việc với HLV Arteta. Ảnh: Internet

Arsenal cần một trung phong ổn định để đua vô địch, trong khi Chelsea cần tìm phương án chia lửa với Nicolas Jackson. Ngày 17/1/2024, án phạt cấm thi đấu dành cho Ivan Toney sẽ chính thức kết thúc. 

Từ thời điểm tạm chia tay sân cỏ chuyên nghiệp, Ivan Toney được báo cáo luôn duy trì tập luyện cá nhân. Ngoài ra, anh cũng góp mặt trong 3 trận giao hữu kín của Brentford.