Chờ...

Đả bại Chelsea bằng đội hình phụ, Man City ngạo nghễ nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh

VOH - Dù chỉ ra sân với đội hình phụ trước Chelsea nhưng Man City của HLV Pep Guardiola vẫn có được chiến thắng trên sân nhà Etihad.

Diễn biến trận đấu Man City vs Chelsea 

Bước vào trận đấu với Chelsea trong tâm thế đã trở thành nhà vô địch của giải đấu, HLV Pep Guardiola không dấu diếm ý định sẽ giữ sức cho các trụ cột được nghỉ ngơi khi tung ra 1 đội hình phụ gồm rất nhiều cái tên trẻ tuổi. 

Trái ngược với đội chủ nhà, Chelsea của Frank Lampard đã tung ra những con bài tốt nhất của mình. 

Chứng kiến đội hình ra sân của 2 đội trước giờ bóng lăn. Phần lớn người hâm mộ trái bóng tròn đều cho rằng, The Blues sẽ biến bữa tiệc của Man City trở nên bớt hào nhoáng hơn bằng việc đánh bại đội chủ nhà. 

Man City sớm có bàn mở tỷ số trước Chelsea - Ảnh: Inernet
Man City sớm có bàn mở tỷ số trước Chelsea - Ảnh: Inernet

Tuy nhiên, những diễn biến trên sân lại rẽ theo một kịch bản tiêu cực dành cho các fan của Chelsea. Dù ra sân với dàn hảo thủ chất lượng nhưng các cầu thủ trẻ của Pep Guardiola mới là người làm chủ cuộc chơi trên sân. 

Thậm chí, chính The Citizens mới là những người mở tỷ số trước ở ngay phút thứ 12. Cụ thể, từ pha mất bóng ngớ ngẩn của Wesley Fofana bên phía Chelsea, bóng được luân chuyển đến chân của Palmer và kết thúc bằng pha dứt điểm quyết đoán của Julian Alvarez. 

Những phút tiếp theo Chelsea cố gắng lấy lại thế trận nhưng các học trò của Frank Lampard lại gặp bế tắc trong việc luân chuyển trái bóng đến cầu môn của đối phương. 

Trong khi đó đội chủ nhà kiểm soát phần lớn thế trận và cũng có một số tình huống đe dọa khung thành của Chelsea. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 dành cho Man City. 

Chelsea tỏ ra bế tắc trước một đội hình phụ của Man City - Ảnh: Internet
Chelsea tỏ ra bế tắc trước một đội hình phụ của Man City - Ảnh: Internet

Sang đến hiệp 2, The Blues cũng đã chơi có phần khởi sắc hơn khi tạo ra được liên tiếp các cơ hội để san bằng cách biệt. Tuy nhiên, những Raheem Sterling hay Kai Havertz đều tỏ ra vô duyên trong trận đấu này. 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Chelsea còn suýt nhận bàn thua thứ 2 sau pha đệm bóng cận thành của Julian Alvarez. Tuy nhiên, bàn thắng của tiền đạo người Argentina đã bị khước từ do lỗi dùng tay chơi bóng của Riyad Mahrez. 

CỰC HOT: Pep ôm chầm lấy sao trẻ, Haaland bị Walker "chơi khăm" trong lễ ăn mừng của Man City

Càng về cuối trận, Man City càng làm chủ được cuộc chơi khi họ cầm bóng lên đến 64% và chơi ung dung trong sự bế tắc của các cầu thủ Chelsea. 

Thắng chung cuộc với tỷ số tối thiểu 1-0, Man City đã có chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Etihad mùa này. 

Đội hình thi đấu Man City vs Chelsea

  • Man City: Ortega Moreno, Walker (C), Akanji, Laporte, Lewis, Phillips, Folden, Palmer, Mahrez, Gomez, Alvarez.
  • Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Fofana, Silva, Chalobah, Hall, Gallagher, Loftus-Cheek, Fernandez, Sterling, Havertz.

Xem Highlights trận đấu Man City vs Chelsea

  • Xem ngay tại: LINK

Chấm điểm Man City vs Chelsea 

Man City chơi áp đảo trước Chelsea dù chỉ là đội hình phụ - Ảnh: Internet
Man City chơi áp đảo trước Chelsea dù chỉ là đội hình phụ - Ảnh: Internet

Thống kê sau trận Man City vs Chelsea

Sự hiệu quả và chính xác là điều Man City có được trước Chelsea - Ảnh: Internet
Sự hiệu quả và chính xác là điều Man City có được trước Chelsea - Ảnh: Internet