Chờ...

Đăng Văn Lâm có còn cơ hội bắt chính tại đội tuyển Việt Nam?

VOH - Thủ môn Đặng Văn Lâm mới đây làm rõ cơ hội bắt chính tại đội tuyển Việt Nam bị giảm đi khi chuyển xuống hạng Nhất thi đấu.

Đặng Văn Lâm đã chính thức gia nhập CLB Trẻ TP.HCM tại giải hạng Nhất Quốc gia 2024-2025. Ngôi sao sinh năm 1993 theo đó nhận mức lót tay 6.8 tỷ đồng/mùa và đã nhận trước 50% số tiền. 

Rõ ràng số tiền lương khủng đã giúp CLB Trẻ TP.HCM sở hữu một trong những người gác đền tốt nhất V-League. Song nhiều cổ động viên cảm thấy lo lắng trước quyết định từ Đặng Văn Lâm khi nó có thể khiến anh mất suất bắt chính tại đội tuyển Việt Nam. 

dang-van-lam-co-con-co-hoi-bat-chinh-tai-doi-tuyen-viet-nam 1
Đặng Văn Lâm xuống hạng Nhất thi đấu - Ảnh: Internet

Thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia không có tính chuyên môn cao như tại V-League. Điều này có thể là bất lợi với thủ môn này. Tuy nhiên, nếu giữ vững phong độ và thi đấu ổn định, anh vẫn sẽ là lựa chọn của huấn luyện viên Kim Sang- sik.

Trước đó, chính huấn luyện viên Kim Sang-sik cũng thừa nhận khó lựa chọn Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip. Cả hai cầu thủ đều là những thủ môn sở hữu đẳng cấp như nhau và thuộc hàng top tại bóng đá châu Á. 

dang-van-lam-co-con-co-hoi-bat-chinh-tai-doi-tuyen-viet-nam 12
Nguyễn Filip đang cạnh tranh với Đặng Văn Lâm - Ảnh: Internet

Cá nhân Đặng Văn Lâm tiết lộ, anh sẽ cố gắng hết sức để cạnh tranh vị trí bắt chính với Nguyễn Filip. Đồng thời khẳng định cơ hội giành cho 2 bên là như nhau. 

Anh đã chia sẻ thời điểm đội tuyển tập trung hồi tháng 6: “Nguyễn Filip là thủ môn đẳng cấp từ châu Âu, từng thi đấu tại Europa League, có nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, anh ấy cũng từng góp mặt ở đội tuyển Czech. Không chỉ Filip, thủ môn tuyển Việt Nam còn có anh Đình Triệu và Quan Văn Chuẩn. Quan trọng nhất đội có bầu không khí tập luyện thoải mái, vui vẻ để mọi người có thể giúp đỡ nhau, cùng cống hiến những gì tốt nhất cho đội tuyển".