David Moyes sánh vai Sir Alex Ferguson, CĐV MU liền chia thành 2 phe

VOH - HLV David Moyes là chiến lược gia đầu tiên của Vương quốc Anh vô địch châu Âu sau Sir Alex Ferguson năm 2008. Thành tích này đã khiến CĐV MU dậy sóng.

Trong trận Chung kết Cúp C3, West Ham United của HLV David Moyes đã giành chiến thắng 2-1 trước Fiorentina. Đáng chú ý, đây mới chỉ là danh hiệu lớn duy nhất của chiến lược gia người Scotland sau 25 năm cầm quân.

HLV David Moyes cũng sánh vai với Sir Alex Ferguson. Theo đó, ông là nhà cầm quân đầu tiên đến từ Vương quốc Anh vô địch cúp châu Âu sau Sir Alex Ferguson của mùa giải 2007/08 (giành Cúp C1 cùng MU).

david-moyes
David Moyes vỡ òa sau trận Chung kết Cúp C3. Ảnh: Internet

Trên mạng xã hội, CĐV MU lập tức đưa ra những ý kiến trái chiều. Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ và tin rằng HLV David Moyes xứng đáng được ca ngợi. Tuy nhiên, số khác khẳng định ông vẫn chưa thể bằng Sir Alex Ferguson.

“Sáu năm trước, sự nghiệp David Moyes suýt tan thành mây khói khi dẫn dắt MU. Giờ đây, ông ấy đã vô địch Cúp C3. Thông điệp người đàn ông này muốn gửi đến cho cả thế giới là đừng bao giờ bỏ cuộc”, tài khoản #Shev chia sẻ.

david-moyes
CĐV MU ca ngợi David Moyes. Ảnh: Internet

“Sir Alex Ferguson đã đúng với những nhận định về David Moyes tại MU”, người hâm mộ tên #Ehard khẳng định.

“Chính xác thì ông ấy đã vô địch tại Cúp C3 nên chưa thể cùng đẳng cấp với Sir Alex Ferguson được”, CĐV #DavidJosephLawton đưa ra bình luận trái chiều.

david-moyes
David Moyes trải qua chuỗi ngày đáng quên tại MU. Ảnh: Internet

Theo thống kê của Squawka, David Moyes phải mất đến 1097 trận đấu để giành danh hiệu châu Âu đầu tiên. Chiếc cúp C3 có thể sẽ xóa tan quá khứ thất vọng của ông khi còn ở MU.

Mùa giải 2013/14, chính Sir Alex Ferguson đã chỉ định HLV David Moyes thay thế mình dẫn dắt “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, HLV David Moyes bị sa thải khi MU bị loại ở Tứ kết Cúp C1 và không thể lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh. Danh hiệu duy nhất ông có được tại Old Trafford là Siêu cúp Anh.