Chờ...

De Bruyne chưa thể tái xuất, Pep Guardiola thừa nhận sự thật đáng buồn

VOH - Chính HLV Pep Guardiola cũng không còn tự tin về khả năng cống hiến lâu dài của Kevin de Bruyne.

Góp mặt ở sự kiện đua xe F1 chặng Abu Dhabi, Kevin de Bruyne tiết lộ anh có thể trở lại từ đầu năm 2024. Trong trận Man City thắng Burnley 3-0 hồi đầu mùa, ngôi sao người Bỉ tái phát chấn thương gân kheo. 

Theo đội ngũ y tế Man City, đội chủ sân Etihad không nên mạo hiểm nếu muốn Kevin de Bruyne chữa trị dứt điểm. Trong phát biểu mới nhất, HLV Pep Guardiola cũng thừa nhận cậu học trò đã không còn duy trì thể trạng như khi còn trẻ.

De Bruyne chưa thể tái xuất, Pep Guardiola thừa nhận sự thật đáng buồn 1
Chấn thương của De Bruyne phức tạp hơn chẩn đoán ban đầu. Ảnh: Internet

“Tôi không nghĩ cậu ấy sẽ hưởng lợi từ việc nghỉ thi đấu dài hạn. Cậu ấy thích được ra sân hơn. Nói về khía cạnh chuyên môn, De Bruyne không phải ở độ tuổi 21. Thời gian cứ trôi, bạn không may dính chấn thương và cần phục hồi tốt”, HLV Pep Guardiola mở lời.

“Nếu De Bruyne tiết lộ cậu ấy có thể trở lại từ tháng Giêng, hãy cứ tin như vậy. Đó là tín hiệu tích cực, mang đến sự hạnh phúc cho tất cả mọi người”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Các báo cáo từ ESPN cho biết, Man City quyết định trì hoãn quá trình gia hạn hợp đồng với Kevin de Bruyne. Cựu cầu thủ Wolfsburg thừa nhận, anh từng phải tiêm thuốc giảm đau để có thể ra sân thi đấu.

De Bruyne chưa thể tái xuất, Pep Guardiola thừa nhận sự thật đáng buồn 2
Man City thiếu đi một thủ lĩnh ở giữa sân. Ảnh: Internet

Giữa bối cảnh Kevin de Bruyne có dấu hiệu tuổi tác, Man City đã lên kế hoạch tìm người thay thế. Theo BILD, các tuyển trạch viên The Citizens đang theo sát tình hình của Florian Wirtz tại Bayer Leverkusen.