Chờ...

De Bruyne liêm khiết chống FIFA: "Tiền bạc đang lớn hơn tiếng nói cầu thủ"

VOH - Kevin De Bruyne đăng đàn công kích cả Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) lẫn Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Tham gia trả lời phỏng vấn Reuters mới đây, Kevin De Bruyne đã bày tỏ sự bất bình với cả hai tổ chức quyền lực bậc nhất thế giới bóng đá: Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Trụ cột Man City phẫn nộ khi cả FIFA lẫn UEFA đều quyết định áp dụng thể thức mới cho FIFA Club World Cup và Champions League, gia tăng số trận đấu đối với các đội bóng tham dự ở chiến dịch 2024-2025.

de-bruyne-uefa
De Bruyne bày tỏ quan ngại về lịch thi đấu dày đặc mùa này. Ảnh: Internet

"PFA (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh) và các hiệp hội cầu thủ khác đã cố gắng tìm ra các giải pháp, vấn đề là UEFA cùng FIFA vẫn cứ gia tăng số trận đấu", De Bruyne bực tức. "Chúng tôi có thể bày tỏ quan ngại nhưng có vẻ như tiền bạc đang lớn hơn tiếng nói của các cầu thủ!".

"Rắc rối thật sự sẽ phát sinh sau Club World Cup. Chỉ có 3 tuần giữa trận Chung kết giải đấu này và vòng đấu Ngoại hạng Anh đầu tiên. Chúng tôi chỉ được nghỉ ngơi 3 tuần và chuẩn bị cho 80 trận đấu tiếp theo". 

de-bruyne-fifa
De Bruyne chỉ trích cả FIFA lẫn UEFA. Ảnh: Internet

Trước De Bruyne, một ngôi sao "Cityzens" khác là Bernardo Silva cũng đã công kích thể thức mới của Champions League. Các CLB góp mặt tại đấu trường đanh giá nhất châu Âu sẽ phải thi đấu nhiều hơn ít nhất 2 trận so với mùa trước.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.