Chờ...

Chủ tịch Boehly tự tin tung đòn 2.5 tỷ bảng "phản công" đồng sở hữu Chelsea

VOH - Chủ tịch Todd Boehly quyết giành thắng lợi trong cuộc chiến quyền lực độc chiếm Chelsea.

Rạn nứt trong thượng tầng Chelsea đang xuất hiện những diễn biến leo thang với tốc độ chóng mặt. Chủ tịch Todd Boehly cùng đồng sở hữu là Quỹ đầu tư Clearlake với đại diện Behdad Eghbali đã không còn nhìn về một hướng.

Hai cổ đông lớn nhất của "The Blues" hiện đều muốn mua lại cổ phần của bên còn lại, để toàn quyền sở hữu đại gia tây London. Telegraph tiết lộ Boehly đã sẵn sàng cho cuộc nội chiến hứa hẹn đầy cam go phía trước.

boehly-chelsea
Boehly và Eghbali phát sinh mâu thuẫn. Ảnh: Internet

Lãnh đạo cấp cao của Chelsea hoàn toàn không có ý định chấp nhận lời hỏi mua cổ phần từ Clearlake. Ngược lại, Boehly tự tin sẽ tung ra đề nghị khiến phía Eghbali phải nghiêm túc cân nhắc.

Tỷ phú người Mỹ tự tin có thể nhanh chóng gây quỹ 2.5 tỷ bảng để thuyết phục Clearlake bán cổ phần sở hữu và hưởng lợi nhuận so với khoản tiền bỏ ra ban đầu. Nhóm đầu tư ủng hộ Boehly có tầm nhìn lên đến 20-30 năm dành cho "The Blues", bao gồm kế hoạch xây dựng một SVĐ hoàn toàn mới.

boehly-clearlake
Boehly sẽ tranh giành quyền sở hữu Chelsea với Clearlake đến cùng. Ảnh: Internet

Căn nguyên dẫn đến mâu thuẫn giữa các chủ sở hữu Chelsea xuất phát từ công cuộc mua sắm cầu thủ ồ ạt không đi đôi với hiệu quả. "The Blues" đã vượt mốc chi tiêu 1 tỷ bảng hậu kỷ nguyên Roman Abramovich, nhưng lại chưa giành được thêm danh hiệu nào.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.