Chờ...

De Bruyne tỏa sáng rực rỡ giúp Man City lội ngược dòng trước Newcastle

VOH - Kevin De Bruyne vào sân từ băng ghế dự bị và chơi chưa tròn 30 phút nhưng đã góp công giúp Man City có chiến thắng kịch tính trước Newcastle United ở vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Trận đấu tại St James Park diễn ra với nhiều tình huống gây tranh cãi nhưng điều dọng lại đó là những bàn thắng cực đẹp. Man City là đội ghi bàn mở tỷ số nhờ công của Bernado Silva. Cầu thủ người Bồ Đào Nha giật gót bằng chân phải đẹp mắt đưa bóng vào lưới Martin Dubravka.

Bernado Silva thi đấu cực hay trước Newcastle. Ảnh: Internet
Bernado Silva thi đấu cực hay trước Newcastle. Ảnh: Internet

Sau đó, đội chủ nhà Newcastle vươn lên dẫn trước 2-1 sau 37 phút bóng lăn băng hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 35 và 37. Phút 35, Bruno Guimaraes chuyền một chạm từ sân nhà ra sau hàng thủ dâng cao của Man City, Alexander Isak lao xuống thoáng cứa lòng về góc xa ghi bà quân bình tỷ số. Đến phút 37, Ruben Dias mắc sai lầm chuyền bóng hỏng để Anthony Gordon dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Man City chơi khá bế tắc và Pep Guardiola đã quyết định có sự thay đổi người quan trọng ở phút thứ 69. Silva rời sân nhường chỗ cho De Bruyne.

Chỉ 5 phút sau khi vào sân, tiền vệ người Bỉ nhận bóng ở trung lộ, đẩy hai nhịp rồi tung cú sút xa khiến Dubravka không thể cứu thua. Tỷ số được quân bình 2-2 cho The Citizens.

De Bruyne tạo ra sự khác biệt khi vào sân giúp Man City lội ngược dòng. Ảnh: Internet
De Bruyne tạo ra sự khác biệt khi vào sân giúp Man City lội ngược dòng. Ảnh: Internet

Đội khách càng chơi càng hưng phấn với sự chỉ huy của De Bruyne trên hàng công. Oscar Bobb, người vào sân thay Jeremy Doku ở phút thứ 82 đã tỏa sáng kịp thời để mang về chiến thắng 3-2 cho Man City.

Tại phút bù đầu tiên hiệp hai, De Bruyne đón bóng ở trung lộ và treo về cột hai cho Bobb lao xuống vượt qua Trippier, cầu thủ này ngoặt bóng từ chân trái sang chân phải để loại bỏ thủ môn Dubravka, trước khi đệm vào lưới trống.

Man City giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường và lúc này họ chỉ còn cách đội đầu bảng Ngoại hạng Anh là Liverpool 2 điểm. Ở trận đấu tiếp theo, De Bruyne và các đồng đội sẽ làm khách của Tottenham trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup diễn ra vào rạng sáng ngày 27/1.