Chờ...

Trụ cột Man City chấn thương nặng hơn dự kiến, Pep “đau đầu” giải bài toán phòng ngự trước 2 đối thủ lớn

VOH - Pep Guardiola tỏ ra lo lắng khi thiếu trung vệ Manuel Akanji trước trận Man City làm khách trên sân nhà Tottenham.

Vào đêm nay (13/1), Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của CLB Newcastle trong khuôn khổ vòng 21 Ngoại hạng Anh. The Citizens được đánh giá cao hơn nhưng lại đang thiếu vắng một số cái tên quan trọng. 

Theo đó, trong số những cầu thủ được nhìn thấy cùng HLV Pep Guardiola đến sân vận động St. James' Park không có sự góp mặt của 2 trụ cột Erling Haaland và Manuel Akanji. 

Akanji chưa rõ ngày trở lại Man City - Ảnh: Internet
Akanji chưa rõ ngày trở lại Man City - Ảnh: Internet

HLV Pep Guardiola vừa xác nhận máy săn bàn chủ lực vẫn chưa thể góp mặt. Chấn thương của tiền đạo Na Uy đang diễn biến phức tạp hơn dự kiến.

"Đúng là cậu ấy gặp một chút vấn đề khó chịu ở chân", Pep cập nhật Haaland sẽ chỉ có thể quay lại sau chuyến tập huấn ngắn ngày tại Trung Đông sắp tới. 

Akanji đang đóng vai trò quan trọng tại Man City ở mùa giải năm nay - Ảnh: Internet
Akanji đang đóng vai trò quan trọng tại Man City ở mùa giải năm nay - Ảnh: Internet

Trong khi đó về phía trung vệ Manuel Akanji, ông thầy người Tây Ban Nha tỏ ra lo lắng bởi cựu sao Dortmund đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Man City. 

Cầu thủ 28 tuổi dự kiến mất khoảng vài tuần nghỉ ngơi. Tuy nhiên, Pep Guardiola kỳ vòng Manuel Akanji sẽ trở lại vào trận thư hùng với Tottenham tại vòng 4 FA Cup (28/1). 

Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Manuel Akanji đang có bước chuyển mình rõ rệt. Cầu thủ 28 tuổi trở thành trụ cột tại Man City và đóng góp được nhiều vai trò từ hậu vệ cánh cho đến tiền vệ phòng ngự. 

Do đó, Pep nhiều khả năng phải tính toán kỹ lưỡng để chọn ra cái tên thay thế phù hợp Manuel Akanji.