Chờ...

Đoàn Văn Hậu không thể cùng tuyển Việt Nam dự FIFA Days tháng 9

VOH - Đoàn Văn Hậu sẽ lỡ trận giao hữu gặp Palestine trên sân Thiên Trường trong dịp FIFA Days tháng 9 sau khi được HLV Philippe Troussier cho trở về CLB Công An Hà Nội dưỡng thương.

Sau khi khép lại mùa giải thành công cùng CLB Công An Hà Nội (CAHN) với chức vô địch V-League 2023, hậu vệ Đoàn Văn Hậu hội quân cùng tuyển Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Nhưng cầu thủ sinh năm 1999 không có được thể trạng tốt nhất khi gặp vấn đề ở chân phải. Sau khi y tế đội tuyển kiểm tra, HLV Philippe Troussier đồng ý để Văn Hậu trở về CLB CAHN dưỡng thương. Do đó anh sẽ lỡ trận giao hữu ngày 11/9 gặp Palestine trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Đoàn Văn Hậu không thể cùng tuyển Việt Nam dự FIFA Days tháng 9
Đoàn Văn Hậu (ngoài cùng bên trái) được HLV Troussier tạo điều kiện hồi phục chấn thương - Ảnh: VFF

Sức khỏe và sự an toàn trong điều trị chấn thương của cầu thủ luôn được được đặt lên hàng đầu. Nhà cầm quân người Pháp động viên Văn Hậu tập trung điều trị để có sự hồi phục nhanh nhất, hướng tới đợt tập huấn và thi đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 tới.

Văn Hậu thi đấu 18/20 trận cho CAHN ở V-League 2023, với 15 lần thi đấu trọn vẹn 90 phút. Ngoài chức vô địch, anh còn lọt vào đội hình tiêu biểu giải đấu. Dưới thời HLV Troussier, Văn Hậu đá chính ở trận thắng 1-0 trước Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria hồi tháng 6.

Đội tuyển Việt Nam hiện có Hoàng Thái Bình là hậu vệ trái, ngoài ra Vũ Văn Thanh và Triệu Việt Hưng cũng có thể thi đấu trái sở trường. Quân số đội tuyển rút xuống còn 30 cầu thủ, trong đó tiền đạo Công Phượng của Yokohama FC và Nguyễn Văn Toàn của Seoul E-Land dự kiến ngày 4/9 mới hội quân.

Đoàn Văn Hậu không thể cùng tuyển Việt Nam dự FIFA Days tháng 9
Tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam tích cực tập luyện - Ảnh: VFF

Toàn đội bước vào buổi tập thứ 3 hướng đến trận giao hữu quốc tế trong khuôn khổ FIFA Days với tuyển Palestine. Đây cũng là buổi đầu tiên mà các phóng viên được phép tác nghiệp, sau 2 ngày mà ông Troussier muốn sự riêng tư cho các cầu thủ.

Trở lại với buổi tập của tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam chiều 3/9, HLV Troussier bố trí cả hai đội tuyển tập luyện trên cùng một mặt sân theo từng nhóm khác nhau. Các cầu thủ được rèn lối đá kiểm soát bóng với những bài tập chuyền, tranh chấp bóng trong cự ly ngắn với tốc độ được đẩy lên rất cao.

Ngày 4/9, đội U23 sẽ di chuyển đến Phú Thọ để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024. Đội đá trận ra quân gặp đảo Guam vào ngày 6/9.