Chờ...

Đội hình dự kiến Anh vs Thụy Sĩ: Bài toán Bellingham | Thụy Sĩ viết tiếp kỳ tích

VOH - Nếu tiếp tục trình diễn lối chơi như tại vòng 1/8, tuyển Anh khó có thể làm nên chuyện ở tứ kết Euro năm nay trước một Thụy Sĩ thăng hoa. Đặc biệt khi Guehi và Luke Shaw vắng mặt.

Trung vệ Marc Guehi của Anh không may dính chấn thương vai trong trận thắng Slovakia ở vòng 16 đội, nhưng điều tồi tệ hơn là hậu vệ của Crystal Palace đã phải nhận đủ thẻ vàng khiến anh bị treo giò ở trận Tứ kết EURO 2024 sắp tới.

Hinh 1
Marc Guehi chính thức vắng mặt tại Tứ kết - Ảnh: Internet

Sự thiếu vắng Guehi cùng lối chơi bế tắc trên hàng công khiến HLV Southgate cân nhắc chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ. Ezri Konsa được cho là sẽ thay thế người đồng đội bị treo giò.

Tuy nhiên, tuyển Tam Sư cũng vừa chào đón sự trở lại của hậu vệ cánh Luke Shaw. Người đã nghỉ thi đấu 5 tháng do chấn thương nhưng đã kịp bình phục trước trận gặp Thụy Sĩ. Đây là tin đáng mừng cho HLV Southgate, vì cuối cùng ông cũng đã có một hậu vệ cánh trái thuần đúng nghĩa thay vì ép Kieran Trippier chơi lệch cánh như trong thời gian qua.

Hinh 2
Xhaka đang lấy lại thể lực sau khi dính chấn thương không đáng có - Ảnh: Internet

Trận đấu giữa Anh và Thụy Sĩ cũng là cuộc đối đầu giữa Declan Rice và Granit Xhaka, hai tiền vệ, một người là hiện tại và một người là quá khứ của Arsenal. Xhaka được cho là đang nỗ lực hồi phục chấn thương cơ khép để kịp ra sân trong trận đấu quan trọng ngày 6/7 tới đây.

Nếu kịp bình phục, Xhaka sẽ giúp HLV Yakin nắm trong tay đội hình mạnh nhất. HLV trưởng của Thụy Sĩ đang đau đầu với sự lựa chọn ở cánh phải khi Silvan Widmer trở lại sau án treo giò, trong khi Dan Ndoye đã chơi hay trong trận thắng Italia.

Một giải pháp cho HLV Yakin là đưa Ndoye lên đá tiền đạo thay Fabian Rieder và kéo Widmer trở lại vị trí wing-back quen thuộc, nơi anh có thể sẽ có cuộc đối đầu hấp dẫn với Saka.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Konsa, Shaw; Mainoo, Rice; Saka, Bellingham, Foden; Kane (C).

line up 1

Thụy Sĩ: Sommer; Schär, Akanji, Rodríguez; Widmer, Xhaka (C), Freuler, Aebischer; Ndoye, Embolo, Vargas.

line up 2

Trận đấu giữa Anh vs Thụy Sĩ thuộc khuôn khổ vòng Tứ kết EURO 2024 sẽ diễn ra vào 23h00 ngày 6/7/2024, trực tiếp trên TV360.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày