Chờ...

Nhận định trận Anh vs Thụy Sĩ (23h - 6/7): Gareth Southgate lâm nguy | Ngòi nổ Xhaka

VOH - Đội tuyển Anh dù đã góp mặt tại Tứ kết EURO 2024, nhưng vị thế "ứng viên vô địch" của họ thì đang bị lung lay dữ dội.

Nhận định trận đấu Anh vs Thụy Sĩ

Màn lội ngược dòng sau 120 phút của đội tuyển Anh trước Slovakia tại vòng 1/8 EURO 2024 có thể là một trận "thắng mà như thua". Niềm an ủi duy nhất của người Anh sau thắng lợi trên là được chứng kiến những ngôi sao của họ - Bellingham và Harry Kane, tỏa sáng.

Dẫu vậy, việc giành chiến thắng trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều chỉ nhờ vào màn tỏa sáng cá nhân, cũng không thể khỏa lấp những điểm yếu chí mạng mà Tam Sư đã bộc lộ tại EURO năm nay.

euro-2024-2
Dấu ấn chiến thuật của Gareth Southgate tại EURO 2024 gần như không có - Ảnh: Internet

Dàn sao trị giá ngót nghét 1,5 tỉ bảng của người Anh đồng loạt trở nên "vô hại" trước hầu hết mọi đối thủ. Walker đánh mất sự chắc chắn, Stones chậm chạp, Rice lúng túng, Saka, Foden, Kane gần như không có bất kỳ sợi dây liên kết nào. 

Tuyến giữa của Tam Sư giờ đây lại phải trông đợi vào một tài năng trẻ mới chỉ 18 tuổi - Kobbie Mainoo, để vá víu những nhược điểm của mình. Rất khó để trách các cầu thủ, bởi dường như phần lớn màn trình diễn yếu kém của họ lại xuất phát từ sự bảo thủ của vị thuyền trưởng Gareth Southgate.

Ông thầy người Anh gần như không có bất kỳ bài vở hay phương án chiến thuật nào, mà chỉ sao chép một cách máy móc những bí chiêu từ các HLV khác. Việc ép Foden bỏ biên và chơi bó vào trung lộ như tại Man City khiến anh này thường xuyên giẫm chân Bellingham.

Trong khi đó, Harry Kane - Một tiền đạo toàn diện với khả năng hoạt động rộng và làm bóng tốt, bị bó hẹp phạm vi hoạt động trong vòng cấm, trong khi hàng tiền vệ tuyển Anh thì không có bất kỳ cái tên nào sở hữu khả năng kiến tạo, ngoại trừ Alexander-Arnold - Người đang bị đày ải trên băng ghế dự bị.

Về phía Thụy Sĩ, họ cũng không phải là cái tên được đánh giá cao tại EURO năm nay, nhưng màn trình diễn bùng nổ trước Chủ nhà Đức và Đương kim vô địch Ý phần nào cho thấy phong cách chơi bóng của đội tuyển đến từ xứ sở đồng hồ: Trực diện và tốc độ. 

euro-2024-3
Thụy Sĩ sở hữu một tập thể giàu sức chiến đấu - Ảnh: Internet

Với nguồn cảm hứng mang tên Granit Xhaka - Công thần trong chiến tích bất bại Bundesliga của Bayer Leverkusen, Thụy Sĩ hoàn toàn có khả năng xuyên phá khối đội hình rời rạc và thiếu tính liên kết của đội tuyển Anh, nếu như Gareth Southgate không sớm tìm ra giải pháp khắc phục.

Thông tin trận đấu Anh vs Thụy Sĩ

Thời gian: 23h00 ngày 6/7.

Địa điểm: Sân vận động Dusseldorf Arena, Đức.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Konsa, Shaw; Mainoo, Rice; Saka, Bellingham, Foden; Kane.

Thụy Sĩ: Sommer; Schär, Akanji, Rodriguez; Widmer, Freuler, Xhaka, Aebischer; Ndoye, Embolo, Vargas.

Dự đoán tỉ số: Anh 1-2 Thụy Sĩ

Trận đấu giữa Anh vs Thụy Sĩ được phát trực tiếp trên sóng TV360, link xem tại ĐÂY!

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày