Chờ...

Foden ám chỉ Southgate không biết dùng mình tại tuyển Anh: “Tôi luôn cảm thấy thoải mái ở giữa sân”

VOH - Sao Man City, Phil Foden cho rằng HLV Gareth Southgate không biết tận dụng khả năng của mình tại tuyển Anh.

Trải qua 4 trận đấu tại EURO 2024, Phil Foden đang là một trong những ngôi sao gây thất vọng lớn ở giải đấu. Cầu thủ thuộc biên chế Man City không đóng góp nổi bàn thắng hay kiến tạo cho đến nay. 

Sự yếu kém của "cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh 2023/24" khiến nhiều CĐV tuyển Anh cảm thấy không hài lòng. Song việc phải thi đấu trái vị trí sở trường, cộng thêm không được sự hỗ trợ từ hậu vệ biên tốt khiến Phil Foden gặp nhiều khó khăn. 

foden-am-chi-southgate-khong-biet-dung-minh-tai-tuyen-anh-toi-luon-cam-thay-thoai-mai-o-giua-san1
Foden gây thất vọng tại EURO - Ảnh: Internet

Cụ thể, số 11 Tam Sư thường xuyên được HLV Southgate sử dụng ở hành lang cánh trái. Điều này khiến các pha xâm nhập trung lộ hoặc cắt vào bên trong dứt điểm vốn là điểm mạnh của Phil Foden bị suy giảm đáng kể. 

Thay vào đó, tiền vệ thuộc biên chế Man City phải thường xuyên tạt bóng và không thể chơi rộng theo ý muốn. 

foden-am-chi-southgate-khong-biet-dung-minh-tai-tuyen-anh-toi-luon-cam-thay-thoai-mai-o-giua-san12
Foden ám chỉ Southgate dùng mình sai vị trí - Ảnh: Internet

Mới đây nhất khi được hỏi về màn trình diễn tệ hại tại EURO năm nay, Phil Foden đã trả lời đầy ẩn ý cho rằng HLV Southgate đang dùng mình không đúng vị trí. 

"Tại mùa giải năm nay, tôi đã chứng minh vị trí tốt nhất của tôi là trung tâm và ghi không ít bàn thắng cho Man City. Tôi muốn được chơi rộng và luôn cảm thấy thoải mái khi được chơi tại trung tâm hàng tiền vệ". 

Song điều này khó thành sự thật với Phil Foden khi Jude Bellingham đang được cho bất khả xâm phạm ở vai trò này. Do đó sẽ không quá ngạc nhiên nếu Phil Foden thêm một lần nữa chơi mờ nhạt tại Tứ kết EURO 2024 trước tuyển Thụy Sĩ. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày