Chờ...

Đội hình Man City có thể "dị" ra sao với Josko Gvardiol?

VOH - Chất lượng của Josko Gvardiol cho phép anh thi đấu ở nhiều vị trí, qua đó giúp HLV Pep Guardiola có thêm nhiều lựa chọn tại Man City.

Theo Fabrizio Romano, Man City vẫn đang nỗ lực thuyết phục RB Leipzig nhượng lại Josko Gvardiol với mức phí 77 triệu bảng Anh. Đây là cầu thủ được HLV Pep Guardiola chỉ định mang về sân Etihad.

Manchester Evening News nhận định, Man City có thể tiếp tục với sơ đồ 4 trung vệ khi Josko Gvardiol. Với CĐV The Citizens, đây không còn là chiến thuật xa lạ vì đã được HLV Pep Guardiola áp dụng nhiều từ mùa trước.

Đội hình Man City có thể
Gvardiol bắt đầu nổi lên trong 2 năm qua. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sơ đồ 4 trung vệ của Man City vẫn tương đối “dị” ở nhiều khía cạnh. Theo đó, cả Ruben Dias, Manuel Akanji sẽ sát cánh cùng nhau. Trong khi đó, Josko Gvardiol có thể đá trung vệ lệch trái.

Trường hợp của John Stones được đẩy lên chơi như một tiền vệ phòng ngự. Với Josko Gvardiol, anh luôn được đánh giá cao ở khâu chơi chân. Mùa trước, tuyển thủ Croatia đạt tỷ lệ chuyền chính xác 88,71%.

Chỉ số kiến tạo kỳ vọng của Josko Gvardiol lên đến 3.69 và thậm chí anh còn sở hữu 12 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn. Ngoài ra, có 7 lần cầu thủ 21 tuổi được xếp đá hậu vệ trái trong màu áo RB Leipzig.

Đội hình Man City có thể
Tuyển thủ Croatia có thể đá trung vệ lệch trái hoặc hậu vệ trái. Ảnh: Internet

Nhìn chung, Josko Gvardiol sẵn sàng mang tới sự linh hoạt cho đấu pháp của Man City. Với sự biến hóa từng được HLV Pep Guardiola thể hiện, không loại trừ khả năng Josko Gvardiol sẽ chơi ở ít nhất 3 vị trí tại sân Etihad.