Chờ...

Pep Guardiola "hô biến", thêm cầu thủ Man City có vai trò mới

VOH - Nhờ tài nhìn người và sự đa dạng chiến thuật, HLV Pep Guardiola đang biến Man City thành đội bóng khó lường.

Mùa giải 2022/23, đội hình Man City có nhiều xáo trộn. Bởi lẽ, HLV Pep Guardiola đã thay đổi vị trí của hàng loạt cái tên. Đáng chú ý nhất là trường hợp của trung vệ John Stones.

Ngôi sao người Anh được kéo lên chơi như một tiền vệ phòng ngự. Thậm chí, có thời điểm anh dâng cao hơn cả Rodri, qua đó giúp Man City áp đảo trong khả năng kiểm soát bóng.

Pep Guardiola
Phil Foden có thể chơi ở vị trí số 8 hoặc số 6 từ mùa giải 2023/24. Ảnh: Internet

Mới đây, cây viết Dean Jones hé lộ HLV Pep Guardiola có thể thử nghiệm Phil Foden ở vai trò mới. Trả lời trên The Football Terrace, Dean Jones cho biết: “Rồi chúng ta sẽ thấy Phil Foden chơi lùi sâu nhiều hơn ở mùa giải tới”.

Kể từ khi ra mắt đội một Man City, Phil Foden thường được biết đến như một hộ công hoặc chạy cánh trái. HLV Pep Guardiola cũng từng cho phép cậu học trò chơi trong vai trò tiền đạo ảo.

Tuy nhiên, Man City đánh giá cao khả năng kéo bóng và cầm nhịp của Phil Foden. Ngay cả khi đã chiêu mộ Mateo Kovacic từ Man City, HLV Pep Guardiola vẫn muốn tạo nên sự cạnh tranh ở khu trung tuyến.

Mùa trước, Phil Foden là quân bài dự bị chiến lược của Man City. Anh ra sân 48 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 15 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo cho các đồng đội.