Chờ...

Đội hình xuất sắc nhất Cúp C1 2022/2023: Man City áp đảo quân số với 7 cái tên góp mặt

VOH - Với việc giành được chức vô địch C1, Man City đã có tới 7 cái tên góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất tại Cúp Châu Âu năm nay.

HLV Pep Guardiola cùng các học trò đã dành được chức vô địch C1 sau nhiều năm chờ đợi và xác lập thành tích cú ăn 3 lịch sử. 

Không quá khó hiểu khi các cầu thủ của Man City chiếm phần lớn trong đội hình xuất sắc nhất C1 mùa giải 2022/2023 từ phía UEFA. 

Cụ thể trong số 11 cái tên được bình chọn có đến 7 cầu thủ của The Citizens. Những ngôi sao này bao gồm Ruben Dias, Kyle Walker, Rodri, De Bruyne, Bernardo Silva, John Stones và Erling Haaland. 

John Stones chơi xuất sắc trong vai trò mới tại Man City - Ảnh: Internet
John Stones chơi xuất sắc trong vai trò mới tại Man City - Ảnh: Internet

Tất cả đều đã có một mùa giải chơi bùng nổ, tuy nhiên trường hợp gây bất ngờ chính là vị trí của trung vệ John Stones. Xuất thân từ vị trí hậu vệ nhưng dưới bàn tay của Pep Guardiola, cầu thủ người Anh đã biến hóa lối chơi của mình và trở thành cỗ máy thoát pressing đẳng cấp trong đội hình của The Citizens. 

Bên cạnh những cá nhân xuất sắc của nhà vô địch Man City, còn có các nhân tố nổi bật khác như bộ đôi của Inter Milan - Alessandro Bastoni và Federico Dimarco, cả 2 cũng đã có một màn trình diễn xuất sắc trong trận Chung kết mới đây. 

Hai vị trí còn lại gọi tên Vinicius Jr và thủ thành Thibaut Courtois. Cá nhân ngôi sao người Brazil đã có một mùa giải C1 quá xuất sắc.

Cụ thể cầu thủ của Real Madrid được trang Sofascore chấm điểm cao nhất giải đấu với 7.77 điểm, ghi 7 bàn và có 5 đường kiến tạo. 

*Đội hình xuất sắc nhất Cúp C1 mùa giải 2022/2023 do UEFA công bố:

Đội hình xuất sắc nhất C1 2022/2023 - Ảnh: Internet
Đội hình xuất sắc nhất C1 2022/2023 - Ảnh: Internet