Chờ...

Alvarez đi vào lịch sử bóng đá thế giới sau chức vô địch C1 cùng Man City

VOH - Với chức vô địch C1 rạng sáng nay cùng Man City, tiền đạo Julian Alvarez đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới với thành tích khó ai đạt được.

Trận Chung kết cúp C1 năm nay đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Man City của HLV Pep Guardiola. 

Được dự đoán mạnh hơn hẳn so với Inter Milan nhưng The Citizens đã phải rất vất vả mới xuyên thủng được mảnh lưới của thủ môn Onana từ cú sút cháy lưới của Rodri. 

Kết quả này cũng giúp Man City xác lập nhiều cộc mốc như CLB thứ 2 tại Ngoại hạng Anh đạt thành tích ăn 3 hay HLV Pep Guardiola trở thành chiến lược gia đầu tiên có 2 lần làm được điều này (Barca và Man City).  

Alvarez trở thành cầu thủ thứ 10 có giành C1 và World Cup trong cùng 1 mùa giải - Ảnh: Internet
Alvarez trở thành cầu thủ thứ 10 có giành C1 và World Cup trong cùng 1 mùa giải - Ảnh: Internet

Cá nhân tiền đạo Alvarez cũng bước vào lịch sử bóng đá khi trở thành cầu thủ thứ 10 cùng đoạt lấy World Cup và Cúp C1 trong cùng 1 mùa giải. 

Đáng chú ý chân sút người Argentina chính là người trẻ nhất làm được điều này. Có thể nói đây là một mùa giải quá đáng nhớ và thành công nhất với cá nhân Alvarez. 

Aguero tin tưởng Alvarez sẽ trở thành đầu tàu Man City trong tương lai - Ảnh: Internet
Aguero tin tưởng Alvarez sẽ trở thành đầu tàu Man City trong tương lai - Ảnh: Internet

Không chỉ về mặt danh hiệu, cựu sao River Plate cũng thi đấu ấn tượng trong màu Man City khi ghi tổng cộng 17 bàn và có 5 kiến tạo sau 49 lần ra sân cho đội chủ sân Etihad mùa này.

Trước đó huyền thoại của Man City - Sergio Aguero đã dành lời khen rất nhiều cho “hậu bối” của mình tại The Citizens và tin rằng ngôi sao 23 tuổi sẽ trở thành tương lai của nửa xanh thành Manchester trong vài năm tới. 

*Một số pha bóng hay của Julian Alvarez trong màu áo Man City: