Chờ...

Thủ môn 37 tuổi vô địch Cúp C1 với Man City và Liverpool trên cùng một SVĐ

VOH - Ít được thi đấu thường xuyên và không có nhiều đóng góp, tuy nhiên Scott Carson lại là thần may mắn của Man City lẫn Liverpool ở các trận Chung kết Cúp C1.

Rạng sáng 11/6, Man City đánh bại Inter Milan 1-0 để trở thành nhà vô địch Cúp C1 mùa giải 2022/23. Người ghi bàn duy nhất giúp The Citizens hoàn tất cú ăn 3 lịch sử là tiền vệ Rodri.

Khi bước lên bục nhận huy chương, thủ môn Scott Carson đã thu hút được sự chú ý của nhiều CĐV. Tuy không phải là ngôi sao nổi trội, thế nhưng anh vừa có danh hiệu Cúp C1 thứ 2 trong sự nghiệp của mình.

scott-carson
Sự nghiệp viên mãn của Scott Carson. Ảnh: Internet

Lần gần nhất Scott Carson giành Cúp C1 là mùa giải 2004/05 cùng Liverpool. Điều thú vị ở chỗ, 18 năm trước Scott Carson cũng đầu quân cho một đội bóng Anh và lên ngôi ngay trên sân Ataturk, Istanbul.

Điểm trùng hợp tiếp theo là CLB chủ quản của Scott Carson đều gặp đại diện Serie A. Mùa giải 2004/05, Liverpool vượt qua AC Milan trên chấm luân lưu. Năm nay, Man City khiến Inter Milan ngậm trái đắng vì trận thua sát nút 0-1. 

Scott Carson bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao vào năm 2005. Anh kinh qua hàng loạt CLB như Liverpool, Wigan, West Bromwich Albion hay Aston Villa. Mùa Hè 2021, thủ thành sinh năm 1985 chuyển từ Derby County sang Man City theo dạng tự do.

Mùa giải 2022/23 này, Scott Carson là thủ môn số 3, sau Stefan Ortega và Ederson Moraes. Anh đã ký hợp đồng mới đến năm 2024, đồng thời có khả năng gia nhập thành phần ban huấn luyện Man City sau khi giải nghệ.