Đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2022/23: MU thua cả Brentford

VOH - Trang Sofascore vừa chọn ra 11 cái tên chơi ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh 2022/23. Đáng chú ý, MU chỉ đóng góp 1 cầu thủ so với 2 của Brentford.

Người duy nhất của MU lọt vào danh sách do Sofascore bình chọn là Bruno Fernandes. Mùa này, tiền vệ người Bồ Đào Nha ra sân đến 37 trận tại Ngoại hạng Anh, ghi được 8 bàn thắng và có 8 pha kiến tạo.

Số điểm trung bình Bruno Fernandes có được là 7.56. Tuy nhiên, điều bất ngờ rằng MU lại thua cả Brentford về số lượng cầu thủ được đánh giá cao. Bởi lẽ, Sofascore đã điền tên thủ môn David Raya và trung vệ Ethan Pinnick vào danh sách này.

bruno-fernandes
Bruno là cầu thủ MU cày ải nhiều nhất trong mùa giải 2022/23. Ảnh: Internet

David Raya có 12 trận giữ sạch lưới và giúp Brentford cán đích ở nửa trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, hàng hậu vệ lại vắng mặt những cái tên quen thuộc như Manuel Akanji, Lisandro Martinez, William Saliba hay Gabriel Magalhaes.

Sofascore đánh giá cao tầm ảnh hưởng của James Tarkowski, cầu thủ chơi ổn định dù Everton phải chật vật trụ hạng. Với Thiago Silva, anh được xem là điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải như “vứt đi” của Chelsea.

Nhiều CĐV đồng tình với Sofascore với các lựa chọn trên hàng công. Cả Martin Odegaard, Jack Grealish và Kevin De Bruyne đều xuất hiện. Vị trí bên cánh phải thuộc về Kieran Tripper, hậu vệ hay nhất nhất mùa này bên cạnh Kyle Walker.

Hai cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình của Sofascore là Harry Kane và Erling Haaland. Cái tên Ivan Toney cũng được nhắc đến, tuy nhiên anh lại đang đối mặt với án phạt cấm thi đấu 8 tháng của FA do tham gia cá cược. 

Đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2022/23 theo Sofascore:

sofascore