Ten Hag úp mở vị thế của De Gea tại MU

VOH - David de Gea có khả năng ký hợp đồng mới với MU sau mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag thừa nhận cậu học trò không còn là ưu tiên số một trong khung gỗ.

David de Gea đã xuất sắc giành danh hiệu Găng tay Vàng Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Anh vượt qua hàng loạt thủ thành sáng giá và có phong độ cao khác như Aaron Ramsdale, Nick Pope hay Alisson Becker.

Đây là lần thứ hai cựu thủ môn Atletico Madrid được vinh danh, sau mùa giải 2017/18. Tuy nhiên, câu chuyện tương lai của David de Gea đang là dấu hỏi lớn. Bởi lẽ, ngay cả khi ở lại MU, anh vẫn không được đảm bảo suất bắt chính.

david-de-gea
Vị thế của De Gea sẽ có sự khác biệt sau mùa giải 2022/23. Ảnh: Internet

Chia sẻ về tương lai của David de Gea, HLV Erik ten Hag cho biết: “Cậu ấy có phong độ thất thường. Dù vậy, tôi sẽ không nói rằng De Gea luôn là sự lựa chọn số một. Vì sao tôi nói vậy? Với đội bóng như MU, chúng ta phải đòi hỏi sự cạnh tranh ở tất cả các vị trí”.

Nếu gia hạn hợp đồng, David de Gea phải chấp nhận giảm mức lương xuống dưới 200 nghìn bảng Anh/tuần. Quy định này được HLV Erik ten Hag đặt ra để tránh tình trạng đố kị, xung đột trong phòng thay đồ đội chủ sân Old Trafford.

MU đã nhắm đến nhiều cái tên để cạnh tranh với David de Gea. Theo đó, “Quỷ đỏ” từng cử tuyển trạch viên đến sân theo dõi Diogo Costa của FC Porto. Ngoài ra, David Raya cũng chuẩn bị chia tay Brentford và được liên kết chặt chẽ với MU. 

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất