Chờ...

Dự đoán nhà vô địch ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải 2023-2024: Tam mã Ngoại hạng Anh | Bayern Munich bị lật đổ?

VOH - Hãy cùng VOH đánh giá khả năng lên ngôi của các đội bóng trong cuộc đua vô địch tại Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1.

Ngoại hạng Anh

Liverpool, Man City và Arsenal đang tạo ra cuộc đua tam mã gay cấn ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Khoảng cách lúc này giữa The Kop với hai địch thủ bám đuổi chỉ là hai điểm sít sao. Cityzens thi đấu ít hơn một trận so với hai kình địch, đồng nghĩa chiến thắng trong trận đấu bù sẽ đưa đội đương kim vô địch lên vị trí đầu bảng.

Dự đoán nhà vô địch ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải 2023-2024: Tam mã Ngoại hạng Anh | Bayern Munich bị lật đổ? 1
Man City thường tăng tốc trong giai đoạn hai mùa giải. Ảnh: Internet.

Vấn đề lớn kìm hãm đoàn quân do HLV Pep Guardiola dẫn dắt mùa này là chấn thương dài hạn của hai trụ cột Erling Haaland và Kevin De Bruyne. Haaland vừa tái xuất và khi máy săn bàn chủ lực tìm lại phong độ, khó chướng ngại nào có thể ngăn cản nửa xanh thành Manchester thể hiện khả năng bứt tốc về đích, vốn là điểm mạnh của họ trong nhiều năm qua.

Dự đoán nhà vô địch: Man City.

La Liga

Ba trận hoà qua 6 vòng đấu gần nhất phơi bày các hạn chế của "hiện tượng" Girona. Thầy trò HLV Michel đã bị Real Madrid qua mặt, chiếm lấy ngôi đầu bảng. Los Blancos cũng tạo ra khoảng cách 8 điểm so với Barca và là ứng viên nặng ký nhất trong cuộc đua vô địch. 

Dự đoán nhà vô địch: Real Madrid.

Serie A

Sau ba năm chờ đợi, Inter Milan đang đứng trước cơ hội lớn tái thống trị nước Ý. Nhà vua lẫn á quân mùa trước là Napoli cùng Lazio đồng loạt sa sút, Nerazzurri độc chiếm vị trí số một với cách biệt 4 điểm so với Juventus và vẫn còn một trận chưa đấu. Bianconeri đã cải thiện phong độ đáng kể, nhưng đội hình không được đầu tư thêm nhiều mùa này khó lòng giúp họ so kè với Inter.

Dự đoán nhà vô địch: Inter Milan.

Bundesliga

Dự đoán nhà vô địch ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải 2023-2024: Tam mã Ngoại hạng Anh | Bayern Munich bị lật đổ? 2
Harry Kane cùng các đồng đội vấp phải chướng ngại lớn. Ảnh: Internet.

Bất bại từ đầu mùa và hiện hơn Bayern Munich hai điểm, Bayer Leverkusen trong tay HLV Xabi Alonso là bất ngờ thú vị của làng túc cầu ở chiến dịch 2023-2024. Trận hoà 2-2 ngay tại Allianz Arena cho thấy đội chủ sân BayArena hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Hùm xám xứ Bavaria và đặt dấu chấm hết lên mạch vô địch Bundesliga đã kéo dài 11 năm của địch thủ.

Dự đoán nhà vô địch: Bayer Leverkusen.

Ligue 1

Sau khởi đầu mùa giải có phần ì ạch, PSG cũng lấy lại hình ảnh áp đảo so với phần còn lại của hạng đấu số một nước Pháp. Bỏ xa đội xếp thứ hai là OGC Nice đến 8 điểm, Les Parisiens đang thẳng tiến đến danh hiệu Ligue 1 thứ ba liên tiếp.

Dự đoán nhà vô địch: PSG.