Europa Conference League 2022/23: West Ham gần chiến tích 47 năm trước

VOH - Europa Conference League 2022/23 diễn ra loạt trận lượt đi bán kết vào rạng sáng 12/5, West Ham tiếp tục chứng tỏ mình là ứng viên số 1 tại giải đấu này bằng trận thắng AZ Alkmaar.

Ở trận bán kết lượt đi Europa Conference League 2022/23, West Ham trên sân nhà tiếp đón đại diện Hà Lan AZ Alkmaar. Chủ động chơi ép sân nhưng thầy trò HLV David Moyes lại bi dẫn trước ở phút 41.

Nhưng với những nỗ lực tấn công không mệt mỏi, chủ nhà đã có được 2 bàn thắng của S. Benrahma (Pen 67') và M. Antonio (75') để có chiến thắng ngược và tạo ra lợi thế cho trận lượt về hành quân đến Hà Lan.

Europa Conference League 2022/23: West Ham gần chiến tích 47 năm trước
West Ham gần chiến tích 47 năm trước sau khi ngược dòng hạ AZ - Ảnh: internet

Chiến thắng trên sân nhà Olympic London giúp West Ham đứng trước cơ hội lần đầu giành vé dự chung kết cúp châu Âu kể từ năm 1976. David Moyes còn có thể lập kỳ tích khi trở thành HLV đầu tiên giúp "Búa tạ" giành cúp châu âu sau 58 năm chờ đợi.

Trận đấu giữa West Ham vs AZ Alkmaar diễn ra với thế trận nghiêng hẳng về phía chủ nhà. Họ dù không kiểm soát bóng bằng đội khách (chỉ có 43,2% thời lượng kiểm soát bóng) nhưng lại có đến 18 pha dứt điểm (7 trúng đích). Còn với AZ họ chỉ có 8 pha dứt điểm (3 trúng đích).

Ở trận bán kết còn lại, Basel (Thụy Sĩ) cũng ngược dòng đánh bại Fiorentina 2-1 trên sân khách để nắm lợi thế lớn cho lượt về. Hai chân sút đã tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội khách là Andy Diouf (71'), Zeki Amdouni (90'+2). Bàn mở tỷ số của chủ nhà được ghi do công Arthur Cabral (25').

Sau bán kết lượt đi Conference League, West Ham sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trụ hạng ở Premier League. Cửa ở lại giải Ngoại hạng Anh của thầy trò HLV Moyes rất sáng khi họ đã hơn nhóm "cầm đèn đỏ" đến 7 điểm.