Chờ...

Gareth Southgate gửi tối hậu thư đến sao Arsenal: “Tôi không thể hứa trước cậu ấy có 1 suất tại EURO 2024”

VOH - HLV tuyển Anh, Gareth Southgate cho rằng Aaron Ramsdale cần phải lấy lại vị trí chính thức tại Arsenal nếu muốn chắc suất tham dự EURO 2024.

David Raya sau hàng loạt sai lầm gần đây vẫn được Mikel Arteta tin tưởng tuyệt đối trong khung gỗ Arsenal. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tham vọng dự EURO 2024 của Aaron Ramsdale

Tính từ đầu mùa giải 2023/24, thủ môn người Anh mới chỉ được bắt chính 4 lần tại sân chơi Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, ngôi sao sinh năm 1998 vẫn có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển Anh. 

Ramsdale vẫn được triệu tập lên ĐT Anh - Ảnh: Internet
Ramsdale vẫn được triệu tập lên ĐT Anh - Ảnh: Internet

Với việc 2 trận đấu sắp tới với đội tuyển Bắc Macedonia và Malta chỉ còn mang tính chất thủ tục bởi “Tam Sư” đã giành quyền góp mặt tại EURO 2024. Đây được coi là cơ hội tốt để Aaron Ramsdale ra sân lấy thể hiện mình. 

Việc có màn trình diễn tốt cũng ít nhiều giúp anh có được cơ hội cạnh tranh với những Nick Pope hay Jordan Pickford. 

Ramsdale sẽ có thời gian đến tháng 3 để đòi lại vị trí bắt chính từ Raya - Ảnh: Internet
Ramsdale sẽ có thời gian đến tháng 3 để đòi lại vị trí bắt chính từ Raya - Ảnh: Internet

Phát biểu trên tờ Metro về việc khả năng Aaron Ramsdale có chắc suất tham dự EURO 2024, bất chấp đang dự bị tại Arsenal. HLV tuyển Anh, Gareth Southgate cho biết:

“Về mặt lâu dài, chúng tôi sẽ cần cân nhắc nghiêm túc về khả năng lên tuyển của Ramsdale”.

“Đợt hội quân sắp tới của đội tuyển Anh sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau. Trong trường hợp tới thời điểm đó, Aaron Ramsdale vẫn ngồi dự bị tại Arsenal”. 

“Cá nhân tôi sẽ không thể hứa hẹn điều gì mà tôi không chắc mình có thể mang lại. Tôi đã trao đổi với Ramsdale rồi và cậu ấy hiểu những gì tôi nói. Cậu ấy hiểu tình thế hiện tại của mình”.