Chờ...

Giá trị đội hình Arsenal tăng đột biến, vượt xa Real Madrid

VOH - Theo Transfermarkt, giá trị đội hình của Arsenal đã lên đáng kể dưới sự dẫn dắt của HLV Mikel Arteta.

Arsenal dưới bàn tay chéo lái của HLV Mikel Arteta, ngày càng lột xác cả về phong cách chơi bóng lẫn tinh thần chiến đấu trong các trận cầu đinh. 

Cụ thể, tại Ngoại hạng Anh 2022/23 trước thềm mùa giải khởi tranh, không nhiều người nghĩ “Pháo thủ” có thể cạnh tranh cho một vị trí trong top 4 và càng không tin Arsenal có thể đua vô địch.  

Tuy nhiên, Martin Odegaard và các đồng đội đã làm các CĐV ngạc nhiên khi xuất sắc cán đích ở vị trí á quân và suýt chút đã lật đổ thành công nhà đương kim vô địch - Man City. 

Arsenal đang dần trở lại với vị thế năm xưa - Ảnh: Internet
Arsenal đang dần trở lại với vị thế năm xưa - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, thành tích trên cũng kéo theo nhiều tín hiệu lạc quan đến với CLB thành London. Đơn cử như với việc có lại tấm vé tham dự Cúp C1, giờ đây chuyện mua sắm các ngôi sao của Arsenal cũng trở nên dễ dàng hơn trước. 

Chưa hết, Arsenal đã tạo nên sự đột biến về mặt giá trị. Cụ thể theo Transfermarkt, tổng giá trị đội hình trong tay HLV Mikel Arteta đã lên con số 976 triệu euro. 

Con số này cũng giúp cho “Pháo thủ” thành London vượt mặt các CLB hàng đầu Châu Âu khác như Real Madrid (870 triệu euro) hay Bayern Munich (909 triệu euro). 

Bảng xếp hạng những CLB có giá trị đội hình cao nhất thế giới - Ảnh: Internet
Bảng xếp hạng những CLB có giá trị đội hình cao nhất thế giới - Ảnh: Internet

Điều này cũng cho thấy rõ một điều, BLĐ Arsenal đã đúng khi quyết định trao niềm tin cho Mikel Arteta. Được biết, thời điểm ông thầy người Tây Ban Nha còn dẫn dắt đội hình của đội chủ sân Emirates chỉ rơi vào khoảng 691 triệu euro. Tuy nhiên, chỉ sau đúng 3 năm con số đó đã tăng lên đáng kể với thêm 285 triệu euro.