Chờ...

CẬP NHẬT thương vụ Declan Rice: Arsenal vẫn dẫn đầu, nhưng…

VOH - Man City là cái tên mới nhất nhảy vào tham gia tranh lấy chữ ký của Declan Rice. Arsenal vẫn là đội dẫn đầu trong cuộc đua, nhưng điều đấy sẽ kéo dài bao lâu?

Ngày 22/6, nhà báo uy tín David Ornstein cập nhật rằng Man City để mắt đến tiền vệ 24 tuổi của West Ham, Declan Rice. Đội bóng thành Manchester cần một sự thay thế sau khi đội trưởng Ilkay Gundogan của họ chuyển đến Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do, và Rice là ứng cử viên hàng đầu.

Man City dự kiến đã đưa ra lời đề nghị đầu tiên dành cho tiền vệ 24 tuổi của West Ham cũng trong ngày 22/6.

Man City muốn có sự phục vụ của nhà vô địch Conference League, Declan Rice. Ảnh: Internet

Man City muốn có sự phục vụ của nhà vô địch Conference League, Declan Rice. Ảnh: Internet

Arsenal đã 2 lần gửi đề nghị hỏi mua Declan Rice tới đại bản doanh của West Ham. Đề nghị đầu tiên trị giá 60 triệu bảng cùng 15 triệu phụ phí, trong khi đề nghị thứ hai số tiền đã được nâng lên 15 triệu. Đội bóng Tây London đã từ chối cả 2 lời đề nghị này.

“Pháo thủ” dự kiến sẽ quay trở lại với đề nghị thứ 3, và trước khi họ làm được điều đó thì Man City đã tham gia cuộc chiến. Vậy, tình thế sẽ như thế nào cho Arsenal từ giờ trở đi?

Các nhà báo và tài khoản Twitter đã chia sẻ cập nhật của họ về vấn đề này:

@ExWHUEmployee, nguồn tin uy tín về West Ham trên: "Việc Declan Rice mong muốn chuyển đến Arsenal là sự thật, Man City biết điều đó nhưng vấn đề với West Ham là mức phí chuyển nhượng và đội bóng thành Manchester quyết định thử. Phía Rice sẽ chỉ mở cơ hội đến với các đội bóng khác trong trường hợp Arsenal không thể thuyết phục West Ham thành công. Tuy nhiên tính cho đến 11 giờ đêm ngày 22/06, Manchester City vẫn chưa gửi bất kỳ đề nghị nào."

Rice mong muốn ở lại London nếu chuyển đến một đội bóng khác. Ảnh: Internet

Rice mong muốn ở lại London nếu chuyển đến một đội bóng khác. Ảnh: Internet

Nhà báo Sami Mokbel của Daily Mail: "Arsenal vẫn dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký Declan Rice. Cầu thủ người Anh là đội trưởng lâu dài mà Mikel Arteta hoạch định. Rice tin mình sẽ đóng vai trò quan trọng trong phòng thay đồ Arsenal và muốn đến Arsenal khi biết bản thân lập tức trở thành trung tâm đội bóng. Việc hợp đồng của Pep Guardiola chỉ còn hạn tới năm 2025 khiến Declan Rice băn khoăn. Nếu lời đề nghị của Man City giàu sức nặng và đảm bảo cho Rice một suất đá chính trong đội hình, có thể cậu ấy sẽ cân nhắc nghiêm túc điều đó."

Arsenal vẫn là đội có lợi thế trong thương vụ Declan Rice. Ảnh: Internet

Arsenal vẫn là đội có lợi thế trong thương vụ Declan Rice. Ảnh: Internet

Phóng viên Mark McAdam của Sky Sports: "Declan Rice thích Arsenal, anh ấy muốn ở lại London và đó là kế hoạch ban đầu trong mùa hè. Nhưng sự xuất hiện của nhà vô địch nước Anh có thể sẽ khiến Rice nghĩ lại. Arsenal đang tiến gần tới mức giá mà West Ham mong muốn. Nếu Man City muốn lật đổ phi vụ thì họ cứ hãy chồng tiền. Sau đó, mọi thứ sẽ tùy thuộc vào việc Arsenal phản ứng thế nào."

Rice sẵn sàng chờ Arsenal, nhưng

Rice sẵn sàng chờ Arsenal, nhưng "Pháo thủ" cần hành động nhanh hơn. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Man City vẫn chưa tỏ ra quyết liệt trong việc có được chữ ký của đội trưởng West Ham. 

Nhà báo Jacob Steinberg của The Guardian: "Dù Man City lên kế hoạch theo đuổi Declan Rice nhưng mong muốn của cầu thủ hiện tại là Arsenal. Mấu chốt của vấn đề là đàm phán với West Ham, nếu đoàn quân của HLV Pep Guardiola đáp ứng được yêu cầu thì Rice thật khó để từ chối cơ hội làm việc dưới chiến lược gia người Catalan. Rice biết mình được ra sân thường xuyên hơn khi tới Arsenal, cậu ấy muốn ở lại London, cậu ấy ngưỡng mộ phong cách bóng đá của Mikel Arteta và không gặp chút vấn đề gì với thỏa thuận cá nhân. Nhưng vấn đề của Arsenal là mức phí. Người ta đang trông đợi lời đề nghị thứ 3 của Arsenal lên tới 100 triệu bảng."

Tóm lại, truyền thông đều tin rằng Arsenal vẫn có ưu thế trong cuộc đua này, tuy nhiên họ cần nhanh chóng hành động.