Chờ...

Moises Caicedo hay Declan Rice, Arsenal nên mua ai?

VOH - Cả Moises Caicedo và Declan Rice đều lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Mỗi cầu thủ đều có điểm mạnh riêng và đáng để CLB Bắc London dốc hầu bao trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Arsenal nên mua Declan Rice hay Moises Caicedo?

Moises Caicedo lẫn Declan Rice đều được cho phép ra đi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Chỉ cần đáp ứng số tiền trên 100 triệu bảng Anh, các đội bóng sẽ lập tức có được chữ ký của hai cầu thủ này.

rice
Arsenal có nhiều lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Internet

Dựa vào tình hình thực tế, có vẻ Arsenal đang ưu tiên ký hợp đồng với Declan Rice. Tuy nhiên, công cuộc đàm phán giữa đội chủ sân Emirates và West Ham United đang đi vào bế tắc.

Arsenal cần gì?

The Gunners muốn mang về một tiền vệ đẳng cấp nhằm thay thế Granit Xhaka, người chuẩn bị gia nhập Bayer Leverkusen. Ngoài ra, “Pháo thủ” cũng có ý định bán đứt Thomas Partey để dồn tiền mang về các bản hợp đồng bom tấn.

rice
Declan Rice là mục tiêu số một của Arsenal. Ảnh: Internet

Điều đó đồng nghĩa với việc, HLV Mikel Arteta cần thêm tiền vệ chơi ở vị trí số 6 và số 8. Đó là lý do CLB Bắc London nhắm cùng lúc hai cái tên Moises Caicedo và Declan Rice. Dù vậy, những ngôi sao này lại có phong cách chơi bóng cũng như điểm mạnh khác nhau.

Kỹ năng chuyền bóng của Declan Rice và Moises Caicedo

Những thống kê chỉ ra, Moises Caicedo là một trong những tiền vệ chuyền bóng tốt nhất Ngoại hạng Anh. Tỷ lệ chuyền chính xác của Moises Caicedo ở cự ly ngắn (92.5%), trung bình (90.5%) và dài (79.2%) đã biến anh thành bậc thầy khu trung tuyến.

caicedo
Moises Caicedo là mẫu tiền vệ toàn diện. Ảnh: Internet

Thế nhưng, dưới thời HLV Mikel Arteta, điều quan trọng nằm ở khả năng tịnh tiến bóng và Declan Rice lại tỏ ra vượt trội hơn. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1999 có 315 lần đưa bóng hướng sang phần sân đối thủ trong khi thành tích của Moises Caicedo chỉ là 179 lần.

Dù sở hữu thể hình lý tưởng cho một tiền vệ phòng ngự, Declan Rice cũng có khả năng qua người xuất sắc với 40 lần. Thậm chí, nếu xét đến khả năng phòng thủ, Declan Rice vẫn nhỉnh hơn Moises Caicedo.

Kỹ năng phòng ngự của Declan Rice và Moises Caicedo

Không một cầu thủ nào có số pha đánh chặn (67 lần) và giành lại quyền kiểm soát cho đội nhà (334 lần) nhiều hơn Declan Rice ở mùa giải 2022/23. Với bộ kỹ năng cho một tiền vệ phòng ngự, Declan Rice hơn Moises Caicedo ở hầu hết các chỉ số.

rice
Declan Rice vượt trội hơn Moises Caicedo về nhiều mặt. Ảnh: Internet

Ngược lại, Moises Caicedo lại có nhiều pha tắc bóng thành công (50) hơn Declan Rice (38). Mặt khác, cựu cầu thủ Independiente del Valle được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ các hậu vệ, tham gia bọc lót mỗi khi cầu thủ chạy cánh dâng cao.

So sánh chỉ số của Declan Rice và Moises Caicedo mùa giải 2022/23

Declan Rice Chỉ số Moises Caicedo
6 Đóng góp vào bàn thắng 2
37 Cơ hội tạo ra 43
83 Chuyền vào vòng cấm 64
40 Qua người thành công 29
88.05% Chuyền chính xác 88.77%
167 Tranh chấp tay đôi 220
38 Tắc bóng 50
15 Chặn bóng 7
63 Đánh chặn 56
334 Giành quyền kiểm soát bóng 248