Chờ...

Những cầu thủ giúp Arsenal kiếm bộn tiền trong mùa Hè này

VOH - Kết thúc mùa giải 2022/23, Arsenal sẽ tổ chức cuộc thanh lọc đội hình. Có đến 7 cầu thủ nằm trong diện ra đi hứa hẹn giúp CLB Bắc London kiếm bộn tiền ở mùa Hè này.

1. Thomas Partey (40 triệu Euro)

Theo Fabrizio Romano, đại diện Thomas Partey đang liên hệ với các đội bóng châu Âu lẫn Ả Rập Xê Út. Ít nhất có 3 CLB thi đấu tại Saudi Pro League muốn có được sự phục vụ của tuyển thủ Ghana.

partey
Thomas Partey sẽ sớm chia tay Arsenal. Ảnh: Internet

Thậm chí, Arsenal được cho là đã nhận được đề nghị 40 triệu Euro. Đây là con số tương đối hợp lý khi hợp đồng giữa Thomas Partey cùng CLB Bắc London sẽ đáo hạn vào mùa Hè 2025.

2. Granit Xhaka (28 triệu Euro)

Tiền vệ sinh năm 1992 đã nói lời tạm biệt với các đồng đội tại Arsenal. Sau 7 năm, anh sẽ rời đi để tìm kiếm thử thách mới. Hiện tại, Granit Xhaka đang được liên kết khá nhiều với Bayer Leverkusen.

xhaka
Granit Xhaka đang trên đường trở lại Bundesliga. Ảnh: Internet

Arsenal muốn thu về khoảng 28 triệu Euro cho thương vụ bán đứt Granit Xhaka. Vấn đề giờ đây chỉ còn là khâu đàm phán đi tìm tiếng nói chung giữa The Gunners và Bayer Leverkusen.

3. Nicolas Pepe (17 triệu Euro)

Mùa trước, Nicolas Pepe bị đẩy sang OGC Nice theo dạng cho mượn và anh được xác định không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta. Nếu để cầu thủ người Bờ Biển Ngà ra đi, CLB Bắc London có thể thu về… 17 triệu Euro.

pepe
Nicolas Pepe gây thất vọng trên đất Anh. Ảnh: Internet

Đó là con số thấp hơn rất nhiều với số tiền 80 triệu Euro được Arsenal bỏ ra ban đầu. Thế nhưng, sau 3 năm gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh, giá trị của Nicolas Pepe đã giảm sút.

4. Kieran Tierney (27 triệu Euro)

Với sự xuất hiện của Oleksandr Zinchenko, Kieran Tierney không còn chỗ đứng tại sân Emirates. So với đồng nghiệp người Ukraine, ngôi sao sinh năm 1997 tỏ ra thiếu ổn định và không đa năng bằng.

tierney
Kieran Tierney không cạnh tranh được vị trí với Oleksandr Zinchenko. Ảnh: Internet

Newcastle United đang quan tâm Kieran Tierney và Arsenal không mặn mà giữ chân. Trong trường hợp đàm phán thuận lợi, CLB Bắc London có thể kiếm được 27 triệu Euro. 

5. Folarin Balogun (37 triệu Euro)

Việc chọn quốc tịch Mỹ thay vì Anh là động thái thể hiện rõ lập trường về tương lai của Folarin Balogun. Mùa trước, anh chơi cho Reims theo dạng cho mượn và chỉ chấp nhận ở lại Arsenal nếu được ra sân thường xuyên.

balogun
Folarin Balogun muốn được đá chính thường xuyên để cọ xát. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta không đảm bảo vì vẫn còn đó Gabriel Jesus. Vì thế, đội chủ sân Emirates mong chờ sẽ bỏ túi 37 triệu Euro nếu bán Folarin Balogun.

6. Pablo Mari (7 triệu Euro)

Giống như Folarin Balogun và Nicolas Pepe, Pablo Mari cũng được cho mượn trong màu áo AC Monza. Anh thi đấu 25 trận trước khi bị gián đoạn vì bị một tên cướp tấn công ở siêu thị. 

mari
Pablo Mari là trụ cột của AC Monza ở mùa giải 2022/23. Ảnh: Internet

Thế nhưng, trung vệ người Tây Ban Nha vẫn chiếm trọn niềm tin từ ban lãnh đạo AC Monza. Thương vụ mua đứt trị giá khoảng 7 triệu Euro có thể hoàn tất nếu CLB Serie A quyết tâm.

7. Rob Holding (8 triệu Euro)

Ben White được HLV Mikel Arteta quy hoạch đá ở vị trí trung vệ mùa tới. Do đó, cơ hội cho Rob Holding đã không còn. Thậm chí, CLB BẮc London vẫn còn đó cầu thủ trẻ Jakub Kiwior.

holding
Rob Holding đếm ngày rời sân Emirates. Ảnh: Internet

Hợp đồng giữa Rob Holding và Arsenal sẽ đáo hạn vào mùa Hè 2024. Trang Transfermarkt định giá cựu cầu thủ Bolton vỏn vẹn 8 triệu Euro.