Chờ...

Giá vé Ngoại hạng Anh 2024-2025: Arsenal tăng chóng mặt, MU & Liverpool biến động nhẹ

VOH - Chi phí mua vé ở Ngoại hạng Anh từ lâu luôn là chủ đề gây tranh cãi, với nhiều NHM giá vé quá cao khiến họ không có cơ hội theo dõi đội bóng yêu thích.

Để xác định điều này có đúng không, trang báo One Football đã lướt qua các trang web chính thức của từng câu lạc bộ để tìm ra giá vé rẻ nhất dành cho người lớn khi lựa chọn đi xem các trận đấu Ngoại hạng Anh mùa giải tới.

Arsenal "vắt kiệt" túi tiền người hâm mộ

Dựa trên mức giá rẻ nhất mà mỗi đội Ngoại hạng Anh đưa ra, người hâm mộ Arsenal phải trả nhiều hơn đáng kể để xem đội bóng họ yêu quý so với các CĐV ở các câu lạc bộ khác.

Hình 1
Mùa giải năm sau, giá vé đến SVĐ Emirates sẽ là cực kỳ cao - Ảnh: Internet

Giá vé cho cả mùa giải, dành cho người lớn rẻ nhất tại Emirates Stadium mùa giải 2023-2024 là 1.073 bảng Anh (tương đương 34 triệu đồng), cao hơn đáng kể so với vé tương đương tại Tottenham Hotspur là £852 bảng Anh (tương đương 27 triệu VNĐ).

Vào mùa giải tới, Arsenal sẽ tăng giá vé mùa giải rẻ nhất lên 10,2%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ lạm phát hiện tại ở Vương quốc Anh.

Pháo thủ là một trong bảy câu lạc bộ đã áp dụng mức tăng giá vé theo tỷ lệ phần trăm có hai con số. Bên cạnh các đội như Southampton (26,4%), Nottingham Forest (18,3%), Brentford (18,1%), West Ham United (11,3%), Man City (10,4%) và Newcastle United (10,3%).

MU & Liverpool kiểm soát mức tăng

Trong số các câu lạc bộ được gọi là "Big 6" ở Ngoại hạng Anh, chỉ có MU và Liverpool giữ mức tăng phù hợp với lạm phát.

Hình 3
Giá vé đến sân Old Trafford biến động nhẹ - Ảnh: Internet

Giá vé mùa giải rẻ nhất của MU tăng 3,6% lên 579 bảng Anh (18,5 triệu VNĐ), trong khi Liverpool tăng 2%, nâng giá lên 713 bảng Anh (22,8 triệu VNĐ).

Hình 2
Giá vé của Man City khiến khiến các đối thủ khác của "Big Six" phải hổ thẹn - Ảnh: Internet

Đáng chú ý nhất là Man City, mặc dù mức tăng 10,4% của đội chủ sân Etihad là cao nhất trong nhóm sáu đội, nhưng giá vé rẻ nhất của họ chỉ là 425 bảng Anh (13,6 triệu VNĐ). Điều này cho thấy sự chênh lệch cực cao giữa giá vé của các CLB.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày