Giúp Man City lập chiến tích khủng, Pep Guardiola vẫn phải “chào thua” 1 người

VOH - Dù vừa mới giúp Man City có 3 lần liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh nhưng HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của 1 người.

Với thất bại của Arsenal trước Nottingham Forest, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã chính thức là nhà vô địch của Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. 

Không chỉ có vậy, ông thầy người Tây Ban Nha cùng các học trò còn tạo nên thành tích vô tiền khoáng hậu khi vô địch giải đấu cao nhất nước Anh trong 3 năm liên tiếp. 

Thành tích trên đã biến The Citizens trở thành đội bóng thành công nhất nước Anh trong vòng 10 năm trở lại đây . Chưa dừng lại ở đó, họ còn đang đứng trước cơ hội tạo nên mùa giải lịch sử khi có cơ hội tạo nên cú ăn 3 huyền thoại. 

Sir Alex Ferguson vẫn là tượng đại khó ai sánh bằng tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Sir Alex Ferguson vẫn là tượng đại khó ai sánh bằng tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Vĩ đại là thế nhưng HLV Pep Guardiola vẫn không thể sánh ngang với một huyền thoại của giải đấu là HLV Sir Alex Ferguson của Man United. 

Giống như ông thầy người Tây Ban Nha, MU dưới thời của ngài Sir Alex Ferguson cũng thể hiện sự thống trị tuyệt đối tại Ngoại Hạng Anh. 

Bằng chứng là kể từ khi giải đấu được đổi tên thành Ngoại hạng Anh, MU dưới bàn tay của ông già gân đã tạo nên một đế chế của riêng mình khi có 13 lần giành ngôi vị cao nhất và có tới 2 lần lên ngôi vô địch trong 3 năm liên tiếp. 

Vô địch 3 lần liên tiếp vốn đã rất khó khăn với cứ CLB nào nhưng để làm được điều đó tới 2 lần cho thấy Sir Alex Ferguson vĩ đại ra sao. 

Bạn có thể thấy MU đã vất vả như thế nào trong thời hậu Sir Alex Ferguson khi liên tiếp nhận về những thất bại và không thể lấy lại ánh hào quang như xưa.